Đình chỉ vụ án 'vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng'

02/03/2017 07:36 GMT+7

Viện KSND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định đình chỉ điều tra vụ án 'vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng' xảy ra tại BQL rừng phòng hộ Phan Thiết.

Ngày 1.3, nguồn tin của Thanh Niên cho biết Viện KSND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định đình chỉ điều tra vụ án “vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng” xảy ra tại BQL rừng phòng hộ Phan Thiết, đồng thời trả tự do cho các bị can đã bị khởi tố, bắt giam gồm các ông Nguyễn Quang Dũng (nguyên Giám đốc BQL rừng phòng hộ Phan Thiết); Nguyễn Văn Chỉ (nguyên trưởng phòng kỹ thuật) và Huỳnh Văn Năm (nguyên cán bộ kiểm lâm Hạt kiểm lâm Phan Thiết).
Theo quyết định của Viện KSND tỉnh Bình Thuận, lý do đình chỉ vụ án là do Bộ NN-PTNT có chính sách mới (Thông tư số 21/2016) quy định chủ rừng trồng là rừng sản xuất được tự quyết định việc khai thác và tận thu lâm sản mà không cần xin phép. “Do vậy, hành vi của các bị can không còn gây nguy hiểm cho xã hội nữa”.
Như Thanh Niên đã thông tin, 3 bị can trên bị Viện KSND tỉnh Bình Thuận buộc tội khai thác hơn 66 m3 gỗ keo lá tràm trong rừng trồng của BQL rừng phòng hộ Phan Thiết (nay đổi tên thành BQL rừng Hồng Phú). Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đều cho rằng mình bị oan khi họ khai thác tận thu số gỗ do mưa bão làm gãy đổ trong các tiểu khu 245A, 245B và đã có báo cáo xin phép cơ quan chủ quản là Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận. Sau đó, TAND TP.Phan Thiết đã trả hồ sơ cho Viện KSND TP.Phan Thiết (được Viện KSND tỉnh ủy quyền giữ vai trò công tố) yêu cầu điều tra lại từ đầu. Vụ án được khởi tố từ ngày 14.7.2014, sau đó các bị can bị khởi tố và bắt giam từ ngày 16.7.2014 cho đến ngày 9.11.2014 thì được thay đổi các biện pháp ngăn chặn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.