Đỉnh núi Fansipan lần đầu có băng giá trong mùa đông năm nay

05/12/2019 10:52 GMT+7

Lần đầu tiên trong mùa đông năm nay, băng giá xuất hiện trên đỉnh Fansipan (H.Sa Pa, tỉnh Lào Cai), vùng núi miền Bắc nhiều nơi có rét hại.

Thông tin với Báo Thanh Niên sáng nay, 5.12, một nhân viên đang làm việc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, thị trấn Sa Pa (H.Sa Pa, tỉnh Lào Cai), cho biết lần đầu tiên trong mùa đông năm nay, băng giá đã xuất hiện trên đỉnh Fansipan.
bang-gia-fansipan

Du khách thích thú với băng tuyết lần đầu xuất hiện trên đỉnh núi Fansipan sáng nay

Ảnh Tiến Đạt

Lớp băng giá mỏng bao phủ khắp lối đi trong khu du lịch này. Nhiều rừng cây, mảng thực vật ở khu vực núi có độ cao trên 3.000 m cũng bị phủ một lớp băng trắng, có thể quan sát được từ xa.
Trong buổi sáng nay, nhiều du khách đã tìm đến khu vực đỉnh núi này để chiêm ngưỡng băng giá lần đầu tiên xuất hiện trong mùa đông năm nay.
bang-gia-fansipan

Lớp băng giá phủ trên cây, cỏ khu vực đỉnh núi Fansipan

Ảnh Tiến Đạt

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cũng xác nhận băng giá xuất hiện trên đỉnh núi Fansipan vào sáng sớm nay. Đây là hiện tượng thời tiết đã được Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, cảnh báo trong những ngày gần đây, khi các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh với cường độ mạnh.
bang-gia-fansipan

Nhiều vị trí băng phủ dày, du khách có thể vo thành từng khối trong tay

Ảnh Tiến Đạt

Cũng theo ông Năng, các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng bởi không khí lạnh có cường độ mạnh, nhiều khu vực có rét hại. Cụ thể, tại thị trấn Sa Pa, nhiệt độ đo lúc 7 giờ sáng nay giảm xuống chỉ còn 7,2 độ C; tại khu vực núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 5,1 độ C.
“Do ảnh hưởng của không khí lạnh, hiện tượng băng giá, sương muối được dự báo sẽ còn xuất hiện trong những ngày cuối tuần này”, ông Năng nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.