Đổ dốc sai kỹ thuật, lái xe bồn khiến 16 người thương vong

20/09/2018 08:11 GMT+7

Lái xe bồn không thực hiện đúng thao tác kỹ thuật trong lúc điều khiển xe đổ dốc, đã dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong, 3 người nguy kịch tại Lai Châu.

Đại tá Nguyễn Văn Luy, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu, cho biết cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào sáng 15.9 trên địa bàn tỉnh này, khiến 13 người tử vong, 3 người nguy kịch.
Sau khi cơ quan chức năng mở hộp số điều tra, số xe tải đang ở số 0 và cần số đang nằm ở cửa số 8. Cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân sơ bộ dẫn đến tai nạn là do lái xe bồn không thực hiện theo đúng quy trình thao tác kỹ thuật trong lúc đổ dốc, dẫn đến phanh mất hiệu lực.
Theo đại tá Luy, bằng lái và phương tiện của 2 tài xế đều còn thời hạn hợp pháp. Thời điểm xảy ra tai nạn, tốc độ của xe bồn là 109 km/giờ, còn xe khách là 51 km/giờ.
“Sau khi vụ tai nạn xảy ra, các đơn vị đã tăng cường thanh kiểm tra, nhắc nhở các lái xe kiểm tra kỹ phương tiện khi lên xuống đèo và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm tốc độ, để giảm thiểu những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc”, đại tá Luy nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vụ tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra vào 9 giờ 30 sáng 15.9. Xe bồn do tài xế Lò A Liệu (33 tuổi, quê ở huyện Bát Xát, Lào Cai) điều khiển, khi đang lưu thông theo hướng thành phố Lai Châu - huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu tới km 57 + 400 quốc lộ 4D, đoạn qua bản Tiên Bình, thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường), đã va chạm với xe khách 16 chỗ do tài xế Nguyễn Văn Hảo (39 tuổi, quê tại huyện Sìn Hồ, Lai Châu) cầm lái, lưu thông cùng chiều.
Cú va chạm làm 2 xe rơi xuống suối sâu có nhiều đá tảng, khiến 13 người chết (trong đó có 2 tài xế), 3 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.