Doanh nghiệp dàn cảnh 'giật hồ sơ đấu thầu'

Gia Bách
Gia Bách
20/06/2019 21:10 GMT+7

Doanh nghiệp dàn cảnh giật hồ sơ đấu thầu nhằm kéo dài thời gian để bổ sung hoàn thiện hồ sơ mời thầu.

Ngày 20.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau có văn bản trả lời về việc không mở hồ sơ đấu thầu của Công ty CP Đầu tư - Xây dựng -Thương mại An Châu (gọi tắt là Công ty An Châu).
Trước đó, Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau thông báo đến Công ty Châu sẽ không mở hồ sơ gói thầu XL01 "Xây dựng và lắp đặt thiết bị cống Kênh Lô 2-1, Kênh Lô 1, Láng Cháo, Hai Tích, Rạch Vọp và cầu giao thông Kênh Lô 2-1, Kênh Lô 1, Bảy Sử - Tiểu vùng 5" (gói thầu XL01- thuộc dự án tiểu vùng 2,3, 5 Cà Mau) của Công ty An Châu. Và sẽ lưu giữ hồ sơ dự thầu, bàn giao khi cơ quan điều tra khi có yêu cầu.
Sau đó, Công ty An Châu có văn bản yêu cầu làm rõ thông báo trên.
Văn bản trả lời của Sở NN-PT NT tỉnh Cà Mau nêu rõ qua xác minh của Cơ quan cảnh sát điều tra ban đầu về về vụ "giật hồ sơ dự thầu" xảy ra tại Ban quản lý dự án NN-PT NT tỉnh Cà Mau, Công ty An Châu đã thông đồng với Công ty TNHH Nguyễn Phát chuẩn bị hồ sơ dự thầu gói thầu XL01. Đồng thời tổ chức làm giả hồ sơ dự thầu cho Công ty TNHH Nguyễn Phát để tham gia dự thầu. Ngoài ra, Công ty An Châu còn tổ chức dàn dựng để "giật hồ sơ dự thầu" với mục đích không mở thầu được vào ngày 22.5.2019, nhằm kéo dài thời gian để bổ sung hoàn thiện hồ sơ dự thầu của Công ty TNHH Nguyễn Phát.
Việc làm của Công ty An Châu đã vi phạm vào các hành vi bị cấm trong đấu thầu. Sở NN-PTNT cũng báo cáo đến Bộ NN-PTNT xin ý kiến về việc mở hồ sơ dự thầu gói XL01 và được Bộ NN-PTNN chỉ đạo không cho mở thầu hồ sơ dự thầu của Công ty An Châu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.