Đội bắt cướp tự phát 'bị truy' nguồn gốc súng

29/04/2016 20:04 GMT+7

Vừa qua trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện một đội Phòng chống tội phạm tự phát ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai), bị Công an phường làm khó dễ khi bàn giao đối tượng hình sự mà đội bắt được.

Ngày 29.4, tiếp xúc với chúng tôi anh Nguyễn Mạnh Hưng (36 tuổi, ngụ P.Hố Nai, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), tự nhận là Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm Biên Hòa, trình bày: vào 22 giờ ngày 27.4, anh cùng với 5 thành viên của đội lên kế hoạch về khu vực cổng 11 (thuộc P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) “săn” tội phạm. Đến khoảng 3 giờ ngày 28.4, phát hiện hai đối tượng mang theo một bao tải có dấu hiệu khả nghi, cả tổ liền tiếp cận thì đối tượng bỏ chạy. Anh cùng đồng đội đuổi theo đồng thời liên hệ với lực lượng dân phòng xã Phước Tân bắt giữ được đối tượng Nguyễn Chí Hiếu (24 tuổi, ngụ Đồng Nai) giao Công an P.Long Bình Tân xử lý, đối tượng còn lại chạy thoát.
Khi vừa ra khỏi trụ sở công an, đội của anh bắt gặp hai đối tượng trộm chó mà đội đã theo dõi vài giờ trước đó nên tiếp tục truy đuổi. Hai đối tượng này đã chống trả quyết liệt bằng súng bắn điện, nỏ tự chế và ớt bột. Tuy nhiên, đội anh Hưng vẫn bắt được một đối tượng, tên là Trần Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Thanh Hóa) tiếp tục giao cho Công an P.Long Bình Tân.
Tuy nhiên theo anh Hưng, lần này anh cùng các thành viên bị Công an P.Long Bình Tân làm khó, câu lưu nhiều giờ để làm rõ, đối chất như những tên tội phạm khiến anh và các thành viên bất bình, thấy bị xúc phạm và tổn thương.
Cây súng bắn đạn cao su anh Hưng sử dụng trong lúc truy bắt tội phạm - Ảnh do Công an cung cấp
Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, Công an P.Long Bình Tân khẳng định không có chuyện làm khó, chỉ là làm đúng quy tắc.
“Khi anh Hưng cùng đồng đội bàn giao đối tượng chúng tôi phải lập biên bản vụ việc các anh truy bắt thế nào vì trên người đối tượng có vết thương, máu chảy. Tại sao đội anh Hưng lại có các công cụ hỗ trợ gồm súng bắn đạn cao su, roi điện, bộ đàm. Ngoài ra, đối tượng Tiến còn khai bị anh Hưng rút súng chỉa vào đầu dọa bắn. Hiện khẩu súng đang bị Công an TP.Biên Hòa tạm giữ”, trung tá Đào Văn Phú – Trưởng Công an P.Long Bình Tân nói.
Giấy phép sử dụng roi điện cấp cho Công ty bảo vệ Long Hải Việt Nam - Ảnh: Lê Lâm
Về điều này, anh Hưng cho biết các công cụ hỗ trợ trên được Công an tỉnh Đồng Nai cấp cho Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Long Hải Việt Nam. Anh nằm trong Ban giám đốc nên được sử dụng. Mỗi lần đi tuần tra bắt tội phạm, anh cung cấp bộ đàm cho mỗi thành viên, cũng như mang theo roi điện, súng. Thời điểm bắt Trần Văn Tiến, do đối tượng này dùng hung khí nguy hiểm tấn công nên anh sử dụng súng để uy hiếp, trấn áp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.