Đồng Nai: Khởi tố 2 anh em nhà thuốc Sơn Minh để điều tra hành vi trốn thuế

Lê Lâm
Lê Lâm
02/06/2021 18:32 GMT+7

Công an Đồng Nai đã khởi tố bị can đối với 2 anh em thuộc hệ thống nhà thuốc Sơn Minh để điều tra về hành vi trốn thuế. 2 bị can được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 2.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với 2 anh em thuộc hệ thống nhà thuốc Sơn Minh, gồm Lê Dương Sơn Minh và Lê Dương Sĩ Mẫn để điều tra về hành vi trốn thuế xảy ra tại Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Minh và nhà thuốc Mẫn Sơn Minh, nhà thuốc Sĩ Mẫn. 2 bị can được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.
Theo Công an Đồng Nai, doanh số mua, bán hàng hóa là dược phẩm, thực phẩm chức năng và dụng cụ y tế các loại trích xuất được từ các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu lưu trong CPU máy tính so với số liệu kê khai với cơ quan thuế của Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Minh, nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và nhà thuốc Sĩ Mẫn có sự chênh lệch.
Ngoài ra, các doanh nghiệp này có hành vi không ghi chép các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp và không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, có dấu hiệu trốn thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào chiều 4.12.2020, Công an Đồng Nai đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ đồng loạt kiểm tra các nhà thuốc trên. Sau nhiều giờ kiểm tra, lực lượng công an đã tạm giữ tổng cộng 220 thùng thuốc tây trong nước, và nhập khẩu; thực phẩm chức năng và dụng cụ y tế các loại, trị giá khoảng 5 tỉ đồng. Đến ngày 25.1.2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án trốn thuế để điều tra.
Hệ thống nhà thuốc Sơn Minh lâu đời và nổi tiếng ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Cơ sở chính và đầu tiên nằm trên đường Phan Đình Phùng (P.Quang Vinh). Sau đó gia đình này mở thêm nhiều nhà thuốc lớn khác trên địa bàn TP.Biên Hòa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.