Đồng Nai: Khuyến khích người dân tự test nhanh Covid-19 tại nhà

Lê Lâm
Lê Lâm
07/09/2021 20:38 GMT+7

Chiều 7.9, Sở Y tế Đồng Nai ban hành văn bản khuyến khích người dân tự test nhanh Covid-19 tại nhà.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, sau 3 đợt xét nghiệm trên diện rộng toàn tỉnh (từ ngày 14.8) đã phát hiện hơn 5.500 ca F0. Tuy nhiên, qua đánh giá, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biễn phức tạp, nhiều địa phương vẫn nằm trong vùng nguy cơ và nguy cơ cao, do vậy, Sở Y tế Đồng Nai khuyến khích người dân tự thực hiện test nhanh Covid-19 tại nhà nhằm phát hiện sớm các ca F0 trong cộng đồng, kịp thời xử lý dập dịch.

Đồng Nai khuyến khích người dân tự test nhanh Covid-19 tại nhà

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai giao Trung tâm y tế các huyện thị, thành phố cung cấp đường dây nóng của các trạm y tế để người dân thuận tiện thông báo trong trường hợp phát hiện mình dương tính khi tự test nhanh tại nhà. Khi người dân thông báo, nhân viên y tế cơ sở sẽ đến lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR, đồng thời hướng dẫn người dân tự cách ly tại nhà.
Sau khi có kết quả khẳng định bằng RT-PCR, tùy theo mức độ của người bệnh và điều kiện của gia đình, lực lượng y tế sẽ quyết định cho cách ly tại nhà hoặc đưa đi cách ly, điều trị tập trung.
Văn bản của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cũng cho biết các nhà thuốc trên địa bàn được phép bán dụng cụ test nhanh Covid-19, kèm theo hướng dẫn sử dụng để người dân có thể mua về thực hiện tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.