Đồng Nai tiếp bước TP.HCM, giãn cách theo chỉ thị 16 toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 9.7

Lê Lâm
Lê Lâm
08/07/2021 19:53 GMT+7

Từ 0 giờ 9.7, Đồng Nai sẽ giãn cách theo Chỉ thị 16 trên địa bàn toàn tỉnh để chống Covid-19 , thời gian là 15 ngày.

Chiều 8.7, tại cuộc họp với UBND tỉnh Đồng Nai và các sở ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai đã công bố quyết định giãn cách theo chỉ thị 16 toàn tỉnh từ 00 giờ 9.7, thời gian là 15 ngày.
Trước đó tại cuộc họp, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết từ làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 đến nay, Đồng Nai có hơn 110 ca nhiễm Covid-19 từ cộng đồng, hầu hết liên quan đến các ổ dịch từ TP.HCM và Bình Dương.
Nếu không quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch sẽ nhanh chóng lan rộng, đặc biệt là các khu vực tập trung đông người như chợ, siêu thị, khu nhà trọ công nhân, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp… làm tê liệt hoạt động kinh doanh sản xuất, ảnh hưởng kinh tế, đời sống của người dân.

Đồng Nai giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày chống Covid-19

Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, 2 bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 là Bệnh viện Phổi Đồng Nai (60 giường) và Khu C của Bệnh viện Da liễu Đồng Nai (60 giường) đã đầy bệnh nhân. Hiện tỉnh đang gấp trút triển khai bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đón nhân khi có bệnh nhân mới.
Giãn cách theo Chỉ thị 16 sẽ áp dụng theo nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình, thôn ấp cách ly với thôn ấp, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.