Đồng Nai phối hợp các địa phương đưa, đón người dân về quê

Lê Lâm
Lê Lâm
10/08/2021 09:32 GMT+7

Đối tượng được hỗ trợ là người dân của các tỉnh/thành phố khác đang cư ngụ trên địa bàn Đồng Nai và người dân Đồng Nai đang sinh sống ở các tỉnh/thành khác có dịch đang diễn biến phức tạp, có nguyện vọng trở về địa phương.

UBND tỉnh Đồng Nai hôm 6.8 đã ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa người dân các tỉnh/thành phố đang cư ngụ trên địa bàn có nhu cầu trở về địa phương và đón người dân tại các vùng dịch của tỉnh/thành phố khác trở về Đồng Nai.
Mục đích của kế hoạch đưa đón công dân nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển về các địa phương, hạn chế trình trạng người dân tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.
Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là người lao động, người dân của các tỉnh/thành phố khác đang cư ngụ trên địa bàn Đồng Nai và người dân Đồng Nai đang sinh sống ở các tỉnh/thành khác có dịch đang diễn biến phức tạp, có nguyện vọng trở về địa phương.
Trong đó ưu tiên người già, trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai và đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng; người có bệnh nền, người đi khám chữa bệnh, người thăm thân nhân, công tác chưa trở về được; lao động tự do, mất việc và lao động đang ở trong vùng giãn cách xã hội, cách ly y tế nhưng chưa có nơi ở ổn định.
UBND tỉnh Đồng Nai giao cho Sở LĐ-TB-XH làm đầu mối phối hợp với các sở ban ngành, huyện, TP trong tỉnh; cũng như phối hợp với các tỉnh, thành phố khác để trao đổi, thống nhất về thời gian, địa điểm, số lượng, phương thức đưa đón công dân.

Bác sĩ ơi! Làm sao tránh lây Covid-19 cho người thân? | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Sáng 10.8, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai cho biết đến nay mới chỉ phối hợp và hỗ trợ Hà Tĩnh đưa 71 người dân về quê (đã thực hiện từ 6 - 8.8). Các tỉnh, thành phố khác vẫn đang phối hợp để thống nhất phương án, kế hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.