Đồng Nai sẽ mua lại các dự án BOT giao thông khi 'dư dả'

2 Thanh Niên Online
Đó là ý kiến của ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, trong buổi làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội về các dự án BOT giao thông.
Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội đang đi khảo sát thực tế các dự án BOT giao thông tại Đồng Nai /// Ảnh: Lê Lâm Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội đang đi khảo sát thực tế các dự án BOT giao thông tại Đồng Nai - Ảnh: Lê Lâm
Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội đang đi khảo sát thực tế các dự án BOT giao thông tại Đồng Nai
Ảnh: Lê Lâm
Ngày 4.5, Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội do ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, cùng đại diện các Bộ, ngành T.Ư đã đi giám sát một số tuyến giao thông được đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư - khai thác - chuyển giao) trên địa bàn Đồng Nai.
Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn hiện có 9 dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT. Trong đó Bộ GTVT triển khai 5 dự án; UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện 4 dự án.
Ông Từ Nam Thành, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai, cho biết nhờ các nguồn vốn BOT mà các tuyến quốc lộ qua địa bàn Đồng Nai được đầu tư mở rộng, nâng cấp, góp phần rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tuy nhiên, ông Thành cũng thừa nhận các dự án BOT giao thông vẫn có mặt hạn chế như chưa có quy định cụ thể về việc công khai minh bạch nguồn thu phí; công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư gặp nhiều khó khăn vướng mắc; việc xác định thời gian thu phí, nơi đặt các trạm thu phí còn nhiều bất cập, thiếu sót; mức thu phí cao gây bức xúc trong dư luận…
Qua đi giám sát thực tế, ông Đỗ Văn Sinh, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cho rằng chất lượng các dự án BOT còn nhiều tồn tại, nhất là vấn đề chất lượng, đường xấu, gây lãng phí cho xã hội.
Trả lời câu hỏi “Tại sao một tỉnh đóng góp ngân sách cao như Đồng Nai lại khó khăn trong việc xây dựng hạ tầng giao thông” của ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh nói Đồng Nai là một trong 7 tỉnh thu ngân sách cao nhất trong cả nước, tuy nhiên dân số lại đông (trên 3 triệu dân). Dân số tăng cơ học rất nhanh nên địa phương phải ưu tiên nguồn vốn đầu tư cho giáo dục, y tế bởi hiện tại học sinh ở TP.Biên Hòa vẫn học ca 3 mặc dù mỗi năm đều xây thêm 4 trường.
“Nếu có tiền thì Đồng Nai không kêu gọi làm BOT cho các dự án giao thông đâu, còn trong tương lai nếu ngân sách dư dả thì chúng tôi sẽ mua lại các dự án BOT để người dân được đi lại miễn phí”, ông Vĩnh nhấn mạnh.
Đồng Nai sẽ mua lại các dự án BOT giao thông khi 'dư dả' - ảnh 1

tin liên quan

Viện phí 2,2 triệu đồng, BOT phí 2,8 triệu đồng
Bị đau ruột thừa, từ bên này sang bên kia cầu để mổ và điều trị hết 2,2 triệu đồng viện phí nhưng tiền qua lại trạm thu phí BOT tốn gần 2,8 triệu đồng dù không đi mét đường nào trên dự án BOT!

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Sông Trẹm

Sông Trẹm

Chờ đến khi ngân sách dư dả để Đồng Nai mua lại các dự án BOT cho dân đi không mất tiền, thì trước mắt, tỉnh nên cho dời trạm thu phí nào đặt không đúng chỗ, để không còn tình trạng người dân không đi đường BOT mà vẫn phải nộp phí oan. Vậy là cũng tốt lắm rồi !
Nguyễn Danh

Nguyễn Danh

Mình sinh sống và làm việc tai Đồng Nai cũng được hơn 10 năm, và theo mình biết hiện nay ở Đồng Nai không có phó chủ tịch tỉnh nào tên là Nguyễn Văn Vĩnh.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm