Đồng Tháp: Mưa giông làm sập, tốc mái 30 căn nhà

12/09/2020 14:02 GMT+7

Cơn mưa lớn có kèm theo giông lốc diễn ra vào chiều tối 11.9 đã làm sập 1 căn nhà và tốc mái 29 căn nhà ở xã An Phú Thuận, H.Châu Thành, Đồng Tháp

Vào khoảng 17 giờ ngày 11.9, cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ có kèm giông lốc quét qua địa bàn xã An Phú Thuận (H.Châu Thành), gây thiệt hại nặng cho nhiều hộ dân ở địa phương.
Thống kê tại 2 ấp Phú An và Phú Hòa (xã An Phú Thuận), mưa giông làm 1 căn nhà sập hoàn toàn và 29 căn nhà khác bị tốc mái. Trong số 29 nhà bị tốc mái, có 11 căn thiệt hại hơn 50%.
Ngoài ra, rất nhiều cây cối đã bị giông lốc làm gãy, đỗ. May mắn trận giông lốc không gây thiệt hai về người nhưng thiệt hại tài sản ước tính hơn 800 triệu đồng.
Nhận được tin báo, UBND xã An Phú Thuận đã huy động các lực lượng đến hỗ trợ người dân dọn dẹp cây cối, khắc phục sự cố.
Trong sáng 12.9, ông Phan Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND H.Châu Thành, cùng các ngành chuyên môn của huyện đã đến các gia đình có nhà bị sập, tốc mái để động viên, chia sẻ. UBND H.Châu Thành đã chi hỗ trợ gia đình có nhà bị sập 2 triệu đồng và gia đình có nhà bị tốc mái là 1 triệu đồng.
Ông Phan Thanh Dũng chỉ đạo Đảng ủy, UBND xã An Phú Thuận bố trí các lực lượng tiếp tục hỗ trợ các hộ dân khắc phục thiệt hại sau trận mưa giông, sớm dựng lại nhà cửa để người dân có nơi ở ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.