Dự án Nam Ô: Chủ đầu tư 'có quyền rút lui', sẽ có chủ đầu tư khác

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/12/2018 16:47 GMT+7

'Họ có quyền rút lui... TP đã thông qua quy hoạch này đảm bảo quyền lợi của người dân, phù hợp với quy định của pháp luật. Chủ đầu tư rút lui sẽ có chủ đầu tư khác', 'tư lệnh' ngành xây dựng TP.Đà Nẵng nói.

Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 9, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 diễn ra vào ngày 19.12, đại biểu Phạm Tấn Xử đã đặt câu hỏi: Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô khi nào triển khai? Nếu nhà đầu tư không triển khai thì xử lý thế nào?

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu) được điều chỉnh và giao cho chủ đầu tư (Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng) vào năm 2014.

 Hiện dự án đã được giải tỏa đền bù xong. Tháng 3.2018, TP đã có thông báo triển khai dự án với nội dung điều chỉnh 7 vấn đề.

Cụ thể, TP sẽ thu hồi vệt đất mặt tiền Nguyễn Tất Thành (nối dài) để phục vụ công cộng; thu hồi toàn bộ ghềnh Nam Ô vì theo Luật biển cần tăng cường không gian công cộng cho người dân; thu hồi bãi cát phục vụ công cộng; toàn bộ đường dân sinh mở từ 4 m lên 5,5 m; giữ nguyên hiện trạng các công trình di tích lịch sử; giữ nguyên hiện trạng hồ ở phía bắc để chứa nước; bổ sung các lối xuống biển.

Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô  ẢNH: HOÀNG SƠN
Ông Hùng cũng cho hay, vừa qua, người dân có bức tâm thư gửi tới Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan, ban ngành TP.Đà Nẵng. Hiện nay xác minh tâm thư đã có kết quả. (Thanh Niên đã thông tin).
Về câu hỏi nếu chủ đồng tư không đồng ý điều chỉnh, ông Hùng nhấn mạnh: “Họ có quyền rút lui. Đó là chuyện của chủ đầu tư. TP đã thông qua quy hoạch này đảm bảo quyền lợi của người dân, phù hợp với quy định của pháp luật. Chủ đầu tư rút lui sẽ có chủ đầu tư khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.