Dự báo thời tiết hôm nay 13.9.2020: Mưa lớn ở Bắc bộ, Thanh Hóa

13/09/2020 06:49 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 13.9.2020, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có nơi mưa rất to.

Dự báo thời tiết hôm nay 13.9.2020, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia và Đài khí tượng Thủy văn (Bộ TN-MT), hiện nay, ở vùng núi và trung du Bắc bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 12.9 đến 3 giờ ngày 13.9) như: Lăng Quán (Tuyên Quang) 100 mm, Việt Lâm (Hà Giang) 91 mm, Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) 143 mm, Văn Lăng (Thái Nguyên) 91 mm…
Dự báo, trong ngày và đêm nay (13.9), do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi sáng nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 20 - 40 mm/ 12 giờ, riêng Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 50 mm/12 giờ). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội: Sáng và đêm nay (13.9) có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn ở cấp 1.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở Bắc bộ

Trong 6 giờ qua (từ 19 giờ ngày 12.9 đến 1 giờ ngày 13.9), các tỉnh vùng núi Bắc bộ có mưa vừa, mưa to tập trung chủ yếu ở khu vực Việt Bắc; lượng mưa đo được tại một số trạm như: Vĩ Thượng 25 mm, Việt Lâm 39 mm (Hà Giang), Yên Lâm 35mm, Văn Lăng 93 mm (Tuyên Quang), Bình Xuyên 68 mm, Xuân Hòa 96 mm (Vĩnh Phúc), Vũ Chấn 69 mm (Thái Nguyên)…
Dự báo trong khoảng 6 giờ tới, các tỉnh vùng núi Bắc bộ vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30 - 60 mm, có nơi trên 90 mm.
Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ  tại một số khu vực thuộc các huyện Hoàng Su Phì, TP.Hà Giang, Xín Mần, Quang Bình, Vị Xuyên (Hà Giang); Sa Pa, TP.Lào Cai, Si Ma Cai (Lào Cai).
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc các huyện Quản Bạ, Mèo Vạt, Đồng Văn, Bắc Quang, Bắc Mê (Hà Giang), Hàm Yên, Lâm Bình, Chiêm Hóa, TP.Tuyên Quang (Tuyên Quang), Bát Xát, Mường Khương, Bảo Thắng, Bắc Hà, Bảo Yên (Lào Cai), Văn Yên, Trấn Yên, Lục Yên, Yên Bình, Trạm Tấu, Mù Cang Chải (Yên Bái); Yên Lập, Hạ Hòa, Tam Nông (Phú Thọ); Định Hóa, Đại Từ, Võ Nhai, Đồng Hỷ, TP.Thái Nguyên, Phổ Yên (Thái Nguyên); Tuần Giáo, Mườn Chà (Điện Biên); Mường Tè, Phong Thổ, Tam Đường, Tân Uyên, TP.Lai Châu (Lai Châu); Chợ Mới, Na Ri (Bắc Kạn); Sông Lô, Vĩnh Tường, Bình Xuyên, TP.Phúc Yên, Lập Thạch (Vĩnh Phúc); Yên Thủy, Lạc Sơn (Hòa Bình).

Phía Tây Bắc bộ

Nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; sau có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC, có nơi trên 33oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC, có nơi trên 32oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế 

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC, có nơi trên 36oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 oC phía bắc có nơi trên 36oC.

Tây nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC, có nơi trên 31oC.

Nam bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC, có nơi trên 34oC.

Hà Nội

Nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.