Du thuyền Crystal Symphony đến TP.HCM, 7 thuyền viên Trung Quốc không được cấp phép lên bờ

Duy Tính
Duy Tính
22/02/2020 10:58 GMT+7

145 du khách cùng 529 thuyền viên tàu du lịch quốc tế Crystal Symphony được cấp thẻ lên bờ, trừ 7 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc không được cấp phép

Sở Y tế TP.HCM có công văn khẩn gởi UBND thành phố về việc tàu du lịch quốc tế Crystal Symphony của hãng Crystal Cruises - tàu du lịch hạng sang đến TP.HCM các ngày 22, 23 và 24.2. Ngoài 145 hành khách sẽ rời tàu lên đất liền tham quan du lịch, còn 529 thuyền viên được Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP cấp thẻ lên bờ, trừ 7 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc không được cấp phép.

Khách nước ngoài nói gì khi đến Việt Nam du lịch giữa mùa đại dịch Covid-19?

Du thuyền hạng sang đến TP.HCM với 681 người

Theo báo cáo của Sở Y tế, tàu du lịch quốc tế Crystal Symphony của hãng Crystal Cruises (tàu du lịch hạng sang) sẽ đến TP các ngày 22, 23, 24.2.
Theo đó, tàu Crystal Symphony có 681 người (145 du khách, 536 thủy thủ đoàn) khởi hành từ San Francisco (Mỹ) đi qua các nước châu Mỹ và đến khu vực châu Á (đảo Guam, Philippines, Singapore) đến Việt Nam ngày 19.2 tại Đà Nẵng; 20.2 tại Huế; ngày 22, 23, 24.2 tại TP. HCM.
Lịch trình cụ thể khi tàu đến TP.HCM như sau:
Tàu Crystal Symphony cập cảng Sài Gòn Hiệp Phước, Nhà Bè vào lúc 8 giờ 30 ngày 22.2.
Khi đến TP.HCM,  đoàn du lịch sẽ tham quan Bảo tàng Lịch sử TP - chùa Bà Thiên Hậu, Chợ Bến Thành, Bưu điện TP, Sơn Mài Minh Phương.
Ngày 24.2, đoàn sẽ đi Mekong Delta - Củ Chi. Tàu rời cảng thành phố lúc 15 giờ ngày 24.2
Đến thời điểm này, theo báo cáo của Sở Du lịch, chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh trên tàu.

Du thuyền "khách sạn nổi" xa xỉ bậc nhất thế giới đến Bà Rịa - Vũng Tàu

Cũng theo báo cáo của Sở Du lịch, trên tàu có đội ngũ chuyên môn y tế thực hiện việc kiểm tra sức khỏe như đo thân nhiệt của từng du khách hàng ngày và khi lên xuống tàu, thực hiện các biện pháp phòng chống lây, nhiễm và có các phương án cách lỵ trong trường hợp có khách nhiễm bệnh.
Ngoài 145 hành khách sẽ rời tàu lên đất liền tham quan du lịch, còn 529 thuyền viên được Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP cấp thẻ lên bờ (trừ 7 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc không được cấp phép).

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

Triển khai các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19

Khi tàu Crystal Symphony đến TP.HCM, Cảng vụ Hàng hải, Công an Biên phòng, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đảm bảo các biện pháp an ninh, an toàn khi nhập cảng theo quy định.

Sẵn sàng kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt khi đón đoàn du khách và thuyền viên tàu Crystal Symphony

Ảnh: Duy Tính

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phổi hợp với Sở Du lịch, công ty cung ứng dịch vụ lữ hành và các đơn vị có liên quan triển khai các phương án ứng phó cụ thể với từng tình huống theo đứng quy định của Bộ Y tế.
Phía công ty cung ứng dịch vụ lữ hành cam kết thực hiện các biện pháp giám sát sức khỏe của hành khách đi tàu, hướng dẫn viên và tài xế của đoàn, trang bị dung dịch rửa tay và phát khẩu trang cho khách, yêu cầu khách tuân thủ các biện pháp phòng ngừa do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đề xuất.
Đối với thủy thủ đoàn (ngoại trừ 7 thuyền viên Trung Quốc) rời tàu du lịch hạng sang của tàu du lịch quốc tế Crystal Symphony vào đất liền tham quan, khi lên xuống tàu đều được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Sở Du lịch yêu cầu phía chủ tàu theo dõi, báo cáo hàng ngày thông tin tình hình sức khỏe của các thuyền viên sau khi lên bờ cùng danh sách thuyền viên, địa điểm mua sắm, tài xế xe...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.