Đưa 53 trẻ em từ Hàn Quốc về cách ly mà không có cha mẹ đi cùng

Đỗ Trường
Đỗ Trường
06/09/2020 17:44 GMT+7

Trung tâm y tế H.Bàu Bàng (Bình Dương) vừa tiếp nhận 53 trẻ em từ Hàn Quốc được đưa về Bình Dương cách ly phòng chống dịch Covid -19. Hầu hết là trẻ dưới 1 tuổi nhưng không có cha mẹ đi cùng.

Theo đại diện Trung tâm y tế H.Bàu Bàng, việc tiếp nhận người Việt Nam từ Hàn Quốc về ngày 5.9 để cách ly phòng dịch Covid-19, trong đó có 53 trẻ em, đến khi xuống xe mới biết là có trẻ em nên công tác chuẩn bị có phần bị động.
Trong số 53 trẻ em về từ Hàn Quốc qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất chỉ có 12 trẻ em là có người thân đi cùng nhưng không phải cha mẹ các em. 41 trẻ em còn lại không có người thân hoặc cha mẹ đi cùng chuyến bay.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại cơ sở cách ly tập trung ở H.Bàu Bàng

Ảnh: CTV

53 trẻ em từ Hàn Quốc được đưa về Bình Dương lần này nằm trong số 403 lao động Việt Nam bị kẹt ở Hàn Quốc do dịch Covid-19.
Sau khi đưa các em vào khu cách ly, Trung tâm y tế H.Bàu Bàng đã phải “tuyển” thêm 41 người khỏe mạnh ở ngoài đưa vào cách ly cùng để chăm sóc cho các em. Sau khi hết thời gian cách ly các em sẽ được trao cho người thân ở Việt Nam chăm sóc.
Trả lời câu hỏi thắc mắc của PV Thanh Niên về việc "Đưa 53 trẻ em về VN mà không có cha mẹ đi cùng như vậy có mạo hiểm hay không? Ai là người ẵm các cháu bé trên máy bay…", đại diện Trung tâm y tế H.Bàu Bàng cho biết: “Khi tiếp nhận chúng tôi mới biết là có trẻ em. Chúng tôi có khảo sát sơ bộ thì được biết mẹ của các em là người Việt Nam đi xuất khẩu lao động, có hoàn cảnh khó khăn nên có nguyện vọng đưa các em về Việt Nam để chăm sóc. Ở trên máy bay thì các em được những người cùng đi từ Hàn Quốc về chung chuyến bay, ẵm và chăm sóc” – vị đại diện Trung tâm y tế H.Bàu Bàng nói.
Hiện ở Bình Dương đang thực hiện cách ly giám sát y tế cho gần 800 người trở về từ Đức và Hàn Quốc để phòng chống dịch Covid-19.

Ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng đã âm tính Covid-19, 6 bệnh nhân đang nguy kịch

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.