Đề xuất phương án thu phí cách ly khi mở lại đường bay quốc tế

05/09/2020 08:00 GMT+7

Bộ GTVT báo cáo Chính phủ khôi phục 6 đường bay quốc tế, phân bổ đều các ngày trong tuần, hạn chế tối đa trường hợp có 2 chuyến bay hạ cánh mỗi ngày tại 1 điểm.

Ngày 4.9, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ khôi phục 6 đường bay quốc tế, phân bổ đều các ngày trong tuần, hạn chế tối đa trường hợp có 2 chuyến bay hạ cánh mỗi ngày tại 1 điểm.
Theo đó, từ ngày 15.9, sẽ mở lại các đường bay Việt Nam đi Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Từ 22.9 sẽ mở lại các đường bay tới Đài Loan, Campuchia, Lào. Về đối tượng, ngoài những trường hợp là nhà ngoại giao, công vụ, việc xuất nhập cảnh được áp dụng với công dân Việt Nam có nhu cầu về nước, công dân Việt Nam đi lao động tại các nước. Người nước ngoài là chuyên gia, lao động tay nghề cao, nhà đầu tư, nhân viên các dự án trọng điểm.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 5.9 Không có ca mắc mới, 10 bệnh nhân nặng và nguy kịch

Về quy định cách ly, công dân Việt Nam sau khi làm thủ tục nhập cảnh phải cách ly tập trung 14 ngày và đảm bảo xét nghiệm ít nhất 2 lần âm tính trong thời gian cách ly. Người nước ngoài là chuyên gia, lao động tay nghề cao, nhà đầu tư, nhân viên các dự án trọng điểm nhập cảnh vào Việt Nam trên 14 ngày, sau khi làm thủ tục nhập cảnh phải thực hiện cách ly theo quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ). Người nước ngoài chịu toàn bộ chi phí xét nghiệm của mình để nhập cảnh vào Việt Nam. Công dân Việt Nam được miễn toàn bộ chi phí xét nghiệm.
Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế công bố các yêu cầu về kiểm dịch y tế bắt buộc với hành khách trước khi lên xuống máy bay, khi nhập cảnh, phân luồng để vào khu cách ly, hướng dẫn việc thu phí với người cách ly tại các cơ sở cách ly...

* Thêm 3 ca bệnh Covid-19 nhập cảnh

Theo thông tin từ BCĐ, tới hết ngày 4.9, Việt Nam ghi nhận thêm 3 bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 (các BN 1047, 1048 và 1049), đều là các ca nhập cảnh được cách ly ngay tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị thuộc BCĐ, ngoài 12 ca được công bố khỏi bệnh trong thời gian gần đây, trong ngày 4.9, có 19 BN được công bố khỏi bệnh.

Tổng hợp Covid-19 ngày 4.9: Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội, thêm 3 ca bệnh nhập cảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.