Dừng cách ly xã hội, Lâm Đồng đón khách du lịch trở lại

23/04/2020 18:27 GMT+7

Tỉnh Lâm Đồng cho phép các khu điểm tham quan du lịch mở cửa đón khách; học sinh, sinh viên đi học lại từ ngày 4.5, nhưng phải tuân thủ biện pháp phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 23.4, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng có cuộc họp bàn về các biện pháp triển khai phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới, cho phép các điểm tham quan du lịch mở cửa đón khách; học sinh, sinh viên đi học lại từ ngày 4.5, nhưng phải tuân thủ biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Các điểm tham quan du lịch ở Đà Lạt trở lại hoạt động bình thường

Ảnh: Lâm Viên

Kết thúc buổi họp, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép các khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh được phép mở cửa đón khách. Hoạt động lưu trú du lịch được đón khách bình thường, nhưng phải đảm bảo các quy định khai báo y tế, phòng dịch Covid-19.
Chợ đêm Đà Lạt và các dịch vụ làm đẹp được phép hoạt động trở lại và phải đảm bảo các quy định phòng dịch. Nhà hàng, quán ăn, uống, các loại hình kinh doanh dịch vụ thiết yếu và không thiết yếu được phục hồi hoạt động.
Với học sinh các cấp và sinh viên trong tỉnh bắt đầu đi học lại từ ngày 4.5, các trường học tuân thủ việc phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.
Song song đó ngưng hoạt động 8 chốt kiểm dịch y tế trên các tuyến quốc lộ nối tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh.

Chợ đêm Đà Lạt sẽ nhộn nhịp trở lại sau gần 1 tháng ngưng hoạt động để phòng dịch Covid-19

Ảnh: Lâm Viên

Tỉnh Lâm Đồng tiếp tục khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Đối với hoạt động giao thông, Lâm Đồng yêu cầu thực hiện theo văn bản hỏa tốc số 3864 của Bộ Giao thông Vận tải ngày 22.4: Giảm số lượng xe khách công cộng (kể cả xe vận chuyển hành khách thông qua hợp đồng) xuống dưới 50%, không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe, bố trí người ngồi cách hàng ghế hoặc giữ khoảng cách an toàn nhất định; người trên xe phải đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay trước và sau khi lên xuống xe, khai báo y tế theo đúng quy định về phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.