Đứng cùng các chiến sĩ blouse trắng

Kim Lan
Kim Lan
31/07/2020 13:14 GMT+7

Khi cả nước 'chống dịch như chống giặc' thì chính đội ngũ y tế là những người đứng ở tuyến đầu.

Hình ảnh những y bác sĩ từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang sải bước trên hành lang Bệnh viện Đà Nẵng; hay phút riêng tư của các nữ điều dưỡng, bác sĩ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng khi cắt phăng mái tóc dài để bước vào cuộc chiến chống Covid-19... khiến bạn đọc dâng lên một cảm xúc khó tả.

Xin gửi đến các anh chị lời biết ơn chân thành nhất. Mong các anh chị bình an, khỏe mạnh để chiến đấu với dịch Covid-19. Chúc thành công. 

Quan Le

Khi các nữ điều dưỡng, bác sĩ trong khu cách ly gặp khó khăn với bộ đồ bảo hộ, với việc chăm sóc tóc, vệ sinh cá nhân, họ đã nhờ một điều dưỡng nam giúp cắt đi những mái tóc dài óng mượt.
Là người đầu tiên xung phong cắt tóc để bước vào cuộc chiến chống Covid-19, điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Thảo cho biết mái tóc được cắt gọn sẽ thuận tiện hơn, an toàn hơn cho chị em ở khu vực cách ly. Điều dưỡng Thảo được tăng cường từ Bệnh viện Đà Nẵng, đưa các ca nhiễm đến điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng: “Hết dịch, tóc lại dài ra thôi mà”.

Bộ Y tế thành lập "Bộ chỉ huy tiền phương" chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Tô thêm nét đẹp ngành y

Mọi người hãy chung tay vì cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh. Chúc các chiến sĩ áo trắng vững tâm và bền chí. 

Hung Tran Van

Đọc được dòng tâm sự rất đỗi đời thường, bạn đọc (BĐ) Trần Khoa thấy “thật cảm động, các bạn đã tô thêm cái đẹp trong cuộc sống bình thường mới”. BĐ Dat Pham không thể quên “những hình ảnh thân thương của đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng... của các bệnh viện ở Đà Nẵng chúng tôi đang ngày đêm cứu chữa người” và “Cầu chúc cho họ mạnh khỏe, tự tin để từng bước đẩy lùi dịch bệnh”.
BĐ Vang Nguyen nhận xét: “Các chị vì người bệnh đã không ngại gian khổ, thì hy sinh một chút cái đẹp của người phụ nữ có là gì... Cảm phục ngành y tế nước ta”.

Nguyện đứng chung chiến tuyến

Khi thấy các y bác sĩ bình thản bước thẳng vào tâm dịch, BĐ Đỗ Thiên Khôi phải thốt lên “thương lắm, tự hào lắm những thiên thần ngành y. Chúc các bạn khỏe mạnh và chống dịch thành công”. Không thương sao được khi cả nước “chống dịch như chống giặc” thì chính đội ngũ y tế là những người đứng ở tuyến đầu. BĐ Sang Do đã nhòe nước mắt vì “nghẹn ngào xúc động”, còn BĐ Hải Vân “nước mắt trào ra, nhòa đi không kịp đọc được hết những dòng bình luận, chỉ xin cảm ơn các chiến sĩ áo trắng đang chiến đấu ở mặt trận chống Covid-19 tại thành phố chúng tôi”.
Đứng cùng các chiến sĩ blouse trắng

Các nữ điều dưỡng, bác sĩ tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cắt mái tóc dài để sẵn sàng cho cuộc chiến chống dịch Covid-19

Ảnh: Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Quả không ngoa khi BĐ Hung Pham Van nhận xét rằng: “Phía sau các chiến sĩ áo trắng ấy là cả dân tộc đặt niềm tin chiến thắng”, vì nói như BĐ Anh lái tàu họ Nhạc: “Cả nước đều hướng về Đà Nẵng không phải là câu nói suông đâu”.
Tấm lòng “hướng về Đà Nẵng” ấy, cũng là tấm lòng hướng về đội ngũ y, bác sĩ khắp các địa phương đang ngày đêm chống dịch.

Cô giáo Đà Nẵng tiếp tế cho học trò cũ là bác sĩ đang đương đầu Covid-19

Mong muốn đứng cùng chiến tuyến với các chiến sĩ áo trắng, BĐ Nhat Phan kêu gọi mọi người “phải hành động và hành động hơn nữa để chống dịch, để cho các y bác sĩ đỡ vất vả, đấy mới là tấm lòng biết ơn”. Hành động tri ân ấy, chỉ có thể rất đơn giản là “sống tử tế, thực hành tốt các quy định về phòng chống dịch”, BĐ Ngọc Lan nêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.