Dừng tìm kiếm 5 thuyền viên VN mất tích trong vụ cháy tàu cá Hàn Quốc

Thu Hằng
Thu Hằng
11/03/2020 11:20 GMT+7

Sau 1 tuần tìm kiếm 6 thuyền viên, trong đó có 5 người Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu cá gần đảo Jeju , lực lượng chức năng Hàn Quốc đã dừng tìm kiếm tập trung và chuyển sang tuần tra, kết hợp tìm kiếm.

Sáng 11.3, Bà Trần Thị Vân Hà, Trưởng phòng Thông tin (Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc vừa gửi báo cáo cho Bộ LĐ-TB-XH về việc lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc đã kết thúc việc tập trung tìm kiếm các thuyền viên mất tích trong vụ cháy tàu cá xảy ra ngày 4.3 tại vùng biển gần đảo Jeju, khiến 6 thuyền viên của Việt Nam và Hàn Quốc mất tích.

Theo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Hàn Quốc đã huy động 234 lượt tàu, thuyền và 45 máy bay tìm kiếm cả ngày lẫn đêm nhưng không phát hiện người mất tích cũng như các vật dụng liên quan trôi nổi trên biển.

Ngoài ra, cảnh sát biển Hàn Quốc cũng đã sử dụng thiết bị tìm kiếm dưới nước không người lái để tìm kiếm người mất tích. Tuy nhiên, do cửa phòng ngủ trên tàu gặp nạn nhỏ nên thiết bị tìm kiếm dưới nước đã không thể tiến vào trong. Do đó, cảnh sát biển Hàn Quốc đã quyết định kết thúc việc tập trung tìm kiếm và chuyển sang tuần tra kết hợp tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 3 giờ 18 phút sáng ngày 4.3 (theo giờ địa phương), trong lúc đang hoạt động trên biển, tàu cá Hải Dương 307 của Hàn Quốc chở 8 thuyền viên, gồm 3 người Hàn Quốc và 5 người Việt Nam đã bốc cháy tại vùng biển ngoài khơi, gần đảo Jeju miền Nam nước này. Sau đó, lực lượng chức năng đã cứu được 2 thuyền viên người Hàn Quốc. 6 thuyền viên còn lại mất tích

5 người Việt Nam mất tích là Biện Văn H. (45 tuổi), Đỗ S. (23 tuổi), Phạm Văn N. (25 tuổi), Phan Tâm S. (30 tuổi) và Nguyễn Văn C. (24 tuổi). Đây là những thuyền viên tàu cá gần bờ, do 3 công ty xuất khẩu lao động là Công ty cổ phần đào tạo và phát triển công nghệ Hà Nội (Hà Nội HTD); Công ty Đào tạo và Cung ứng nhân lực – HaUI (LETCO Hà Nội) và Công ty Cổ phần Thương mại Châu Hưng đưa đi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.