Đuổi việc tài xế xe buýt dùng khuỷu tay lái xe

02/03/2018 21:53 GMT+7

Tài xế xe buýt ở Hà Tĩnh dùng khuỷu tay để điều khiển vô lăng xe buýt vì hai tay “bận” cầm điện thoại vừa bị công ty chấm dứt hợp đồng .

Tối 2.3, ông Lê Đức Thọ, Giám đốc Công ty cổ phần vận tải Thọ Lam (xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), cho biết sau khi nhận được sự phản ánh của người dân về việc một tài xế xe buýt của công ty dùng điện thoại khi đang lái xe, công ty này đã xác minh làm rõ. Theo đó, tài xế điều khiển xe buýt mang biển số số 38B - 008.67 là Trần An.
“Quá trình làm việc với công ty, anh An đã thừa nhận việc người dân phản ánh, quay lại clip là đúng sự thật. Theo hợp đồng, các lái xe phải xem tính mạng con người là trên hết nhưng anh An đã vi phạm lỗi nghiêm trọng nhất. Vì thế, công ty buộc phải chấm dứt hợp đồng với anh này”, ông Thọ nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trưa 1.3, xe buýt mang biển số 38B - 008.67 của Công ty cổ phần vận tải Thọ Lam do tài xế An điều khiển chở hành khách trên xe lưu thông quốc lộ 8A theo hướng huyện Hương Sơn đi thành phố Vinh (Nghệ An).
Khi xe chạy qua đoạn thuộc địa phận huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), tài xế An dùng tay trái lái xe, tay phải cầm điện thoại, chăm chăm nhìn vào màn hình. Sau đó, tài xế An bỏ chiếc điện thoại này xuống, lấy một điện thoại khác ra xem. Tiếp đó, tài xế này chuyển chiếc điện thoại sang tay trái, áp lên tai để gọi cho một ai đó, còn tay phải vớ thêm chiếc điện thoại khác. Trong lúc đang nói chuyện điện thoại và 2 tay đều "bận", tài xế An dùng khuỷu tay trái để điều khiển vô lăng.
Toàn bộ sự việc được một hành khách ngồi trên xe dùng điện thoại ghi lại. Bức xúc vì tài xế xe buýt xem thường tính mạng người dân, người này đã phản ánh cho báo chí và cung cấp đoạn clip dài gần 1 phút làm bằng chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.