Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cho xe tải nặng lưu thông

0
(TNO) Hồi 10 giờ sáng 29.8, các nhánh ra, vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã cho thông xe. Đặc biệt, xe có tải trọng trên 10 tấn, xe container 20 - 40 feet bắt đầu được phép lưu thông trên tuyến đường cao tốc này.

(TNO) Hồi 10 giờ sáng 29.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, cùng đại diện JICA (Nhật Bản) đã cắt băng thông xe các nhánh ra, vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Những chiếc xe đầu tiên lưu thông vào đường cao tốc theo lộ trình mới phía Q.9, TP.HCM vào 10 giờ 30 sáng nay 29.8

Những chiếc xe đầu tiên lưu thông vào đường cao tốc theo lộ trình mới phía Q.9, TP.HCM vào 10 giờ 30 sáng nay 29.8  - 4
Những chiếc xe đầu tiên lưu thông vào đường cao tốc theo lộ trình mới phía quận 9, TP.HCM vào 10 giờ 30 sáng nay 29.8 -  Ảnh: Mai Vọng

Sau lễ thông xe diễn ra khoảng 30 phút, tất cả các xe ô tô ra, vào đường cao tốc đã bắt đầu đi theo lộ trình mới, ngắn hơn so với lộ trình cũ khoảng 2 km. Đồng thời, xe có tải trọng trên 10 tấn, xe container 20 - 40 feet bắt đầu được phép lưu thông trên đường cao tốc này.

Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) - đơn vị chủ đầu tư - cho biết đã bố trí lực lượng trực chốt 24/24 tại các đầu nhánh ra vào đường cao tốc, để hướng dẫn xe lưu thông quen với lộ trình mới từ ngày 29.8 đến 7.9.

Việc xe tải nặng được lưu thông trên đường cao tốc này là nhờ nút giao Quốc lộ 51 (Long Thành, Đồng Nai) và nút giao Vành đai 2 (quận 9, TP.HCM) đã cơ bản hoàn thành, đạt 91% các khối lượng, hạng mục công việc, vượt tiến độ 6 tháng.

Nút giao giữa đường cao tốc và Vành đai 2 là dạng nút giao loa kèn trumpet đôi, thuộc loại phức tạp nhất hiện nay trong các nút giao hiện có tại Việt Nam, tổng cộng có 8 nhánh ra/vào, với tổng chiều dài hơn 12 km, trong đó phần đường dài 8,1 km, phần cầu dài 3,9 km. Hợp đồng gói thầu thi công nút giao này trị giá trên 2.400 tỉ đồng.

Các nhánh ra, vào đường cao tốc phía Long Thành, Đồng Nai theo lộ trình mới 2

Các nhánh ra, vào đường cao tốc phía Long Thành, Đồng Nai theo lộ trình mới 3
Các nhánh ra vào đường cao tốc phía Long Thành, Đồng Nai, theo lộ trình mới - Ảnh: Diệp Đức Minh

Theo VEC, gói thầu xây lắp chậm nhất của dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, theo hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối năm 2015, nhưng VEC đã lên kế hoạch kết thúc sớm hơn vào ngày 15.2.2015, theo yêu cầu của Bộ GTVT và UBND TP.HCM, nhằm giảm tải cho tuyến QL1.

Khi đó, xe ô tô có thể lưu thông trên đường cao tốc từ TP.HCM - Dầu Giây, chứ không phải chỉ đến Long Thành như hiện nay.

Riêng 4 km đường nối từ đại lộ Mai Chí Thọ đến đường cao tốc (quận 2 - quận 9) sẽ hoàn thành vào tháng 12.2014.

Mai Vọng

>> Cước phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 40.000 - 160.000 đồng
>> Từ 29.8, ô tô đi theo lộ trình mới vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
>> Tất cả ô tô được lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
>> Toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ thông xe sớm 8 tháng
>> Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Kiên quyết yêu cầu khắc phục tồn tại về chất lượng
>> Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn còn nhiều vướng mắc

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm