Fanpage quán trà đăng tin thất thiệt 'cá sấu lớn nổi đầu trên sông'

Gia Bách
Gia Bách
04/09/2019 12:09 GMT+7

Trang Facebook của một quán trà sữa ở TP.Cần Thơ đăng tải thông tin sai sự thật về cá sấu ở Cà Mau.

Ngày 4.9, ông Tô Hoài Phương, Chủ tịch UBND H.Năm Căn (Cà Mau), khẳng định thông tin "cá sấu lớn lại nổi đầu trên sông Tam Giang" được đăng tải trên mạng xã hội ở tài khoản Facebook HongKong 68 hoàn toàn sai sự thật. "Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, chúng tôi chỉ đạo công an xác minh làm rõ. Sau khi kết hợp cùng địa phương xác minh cơ quan công an có báo cáo kết luận thông tin đó không có thật", ông Phương thông tin thêm.

Nội dung trang facebook HongKong 68 đăng tải

Qua xác minh của Công an H.Năm Căn, tài khoản Facebook HongKong 68 là Fanpage của quán trà HongKong 68 có địa chỉ tại số 56A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Tân An, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.
Cũng theo xác minh, từ trước đến nay, trên địa bàn xã Tam Giang chưa phát hiện cá sấu trên sông Tam Giang. Thông tin tài khoản Facebook HongKong 68 đăng tải là không chính xác, hoàn toàn sai sự thật. Trang Facebook trên chuyên về ăn uống, việc đăng tải thông tin trên nhiều khả năng "câu like" cho nhiều người biết đến địa điểm kinh doanh ăn uống.
Vào khoảng 22 giờ 19 ngày 27.8, tài khoản Facebook HongKong 68 đăng tải nội dung: "Cà Mau, cá sấu lớn lại nổi đầu trên sông. Dù ngành chức năng tỉnh Cà Mau ra sức tìm kiếm dấu vết cá sấu lạ trên sông, Công an xã Tam Giang phát hiện một số dấu chân, dấu bò trườn của cá sấu dài tầm 6 m lưu lại cặp mé sông khi con nước ròng rút cạn. Ngay tức khắc, các biện pháp cảnh giới cá sấu gây hại được chính quyền thông báo rộng rãi nhân dân trên địa bàn. Và cũng có nhiều người dân phát hiện hô hào truy bắt nhưng do nước lớn và sông quá rộng nên người dân cho rằng cá sấu đã bơi vào mấy con kinh rạch nhỏ ẩn nấp".
Cùng với nội dung trên, tài khoản Facebook HongKong 68 còn đăng kèm 8 tấm ảnh minh họa cá sấu nổi đầu trên mặt nước.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến 19 giờ 45 ngày 3.9, dòng trạng thái trên Facebook  HongKong 68 vẫn còn với 130.000 like, hơn 2.600 bình luận, hơn 2.200 lượt chia sẻ. Trong đó, có nhiều bình luận hoang mang của cộng đồng mạng. Đến sáng 4.9 thì thông tin trên được gỡ khỏi trang HongKong 68.
"Trước thông tin đăng tải sai sự thật trên, chúng tôi có báo cáo gửi Sở TT-TT để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật", ông Tô Hoài Phương thông tin. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.