Gái xinh dùng Facebook để lừa đảo

18/06/2015 15:11 GMT+7

(TNO) Bị đình chỉ học, Nguyễn Thị Hòa (23 tuổi, quê quán xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ), sinh viên một trường đại học đóng trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã dùng facebook để lừa đảo.

(TNO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hòa (23 tuổi, quê quán xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

doi-tuong-hoa-tai-cơ-quan-cong-anHòa tại cơ quan công an
Tại trụ sở cơ quan công an, Hòa khai nhận trước khi bị bắt từng là sinh viên một trường đại học danh tiếng trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Nhưng do không chịu học hành, ham chơi, đua đòi, nên Hòa bị nhà trường đình chỉ học.
Từ khi bị đình chỉ học, Hòa sống nay đây mai đó, cộng với bản tính ham chơi, thích tiêu tiền, Hòa nghĩ ra cách truy cập vào mạng xã hội facebook, rồi nhận mình là sinh viên đang theo học ở một trường đại học, để lừa đảo.
Mới đây, thông qua mạng xã hội facebook, Hòa dùng tài khoản "Bống Quậy Nguyễn" nhắn với một người bạn tên T. (19 tuổi, ngụ ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) để nhờ thuê hộ 2 bộ máy ảnh có trị giá lên đến 142 triệu đồng.
Khi có máy, cựu sinh viên này đem tới một cửa hàng cầm đồ trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) để cầm lấy 80 triệu đồng. Sau đó dùng số tiền này chi tiêu cá nhân.
Tới thời hạn, Hòa chỉ trả được 1 bộ máy cho cửa hàng cầm đồ và sau đó thì tắt máy, bỏ trốn. Ngày 17.6, cựu sinh viên này bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở quê và được Công an quận Đống Đa di lý về Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.