Gần 100 người diễn tập chữa cháy tại nhà để xe sân bay Tân Sơn Nhất

Công Nguyên
Công Nguyên
09/11/2020 18:51 GMT+7

Gần 100 người tham gia diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại nhà để xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều 9.11, Công ty cổ phần đầu tư TCP phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn - cứu hộ (Công an TP.HCM) và nhiều đơn vị liên quan đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại nhà để xe ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất. Tham gia diễn tập lần này có gần 100 người đến từ các lực lượng.

Diễn tập chữa cháy tại nhà giữ xe cực lớn ở sân bay Tân Sơn Nhất

Phát hiện vụ cháy, lực lượng tại chỗ nhanh chóng dùng bình chữa cháy tại chỗ ứng cứu

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Theo phương án diễn tập, khoảng 15 giờ ngày 9.11, tại khu vực cột M5, tầng 4 nhà để xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (P.2, Q.Tân Bình) xảy ra vụ cháy. Tại đây, có nhiều phương tiện, nguyên liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh, bốc cháy dữ dội. Phát hiện vụ việc, các nhân viên tại nhà giữ xe đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa, di chuyển các phương tiện ra xa. Các ô tô đậu gần nhau trong nhà để xe, chất cháy chủ yếu là xăng, nhựa nên phát sinh rất nhiều khí độc. Khói đen bao trùm cả nhà giữ xe và có khả năng cháy lan sang các tầng để xe khác.

Lực lượng chữa cháy triển khai các phương án dập lửa

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Tiếp cận đám cháy dập lửa

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Nhận tin báo, lực lượng chữa cháy tại sân bay Tân Sân Nhất đã huy động các chiến sĩ cùng xe chữa cháy chuyên dụng đến tham gia dập lửa. Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn - cứu hộ đã huy động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục các bộ chiến sĩ đến tham gia ứng cứu. Lực lượng chữa cháy đã chia ra nhiều hướng phun nước để tập tắt đám cháy, không cho lửa cháy lan ra khu vực xung quanh. Hơn 15 phút sau khi cháy, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Sơ cứu người bị thương

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Vận  chuyển người bị thương ra ngoài

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Ông Phạm Văn Châu - giám đốc Công ty cổ phần đâu tư TCP cho biết đây là cuộc diễn tập thường xuyên hàng năm tại nhà để xe sân bay Tân Sơn Nhất. Diễn tập nhằm mục đích giúp các nhân viên tại nhà giữ xe nắm vững kiến thức PCCC, kỹ năng xử lý sự cố về cháy, nổ. Bên cạnh đó, diễn tập sẽ giúp các lực lượng liên quan phối hợp nhịp nhàng trong công tác triển khai các phương án chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ khi gặp sự cố tại nhà để xe sân bay Tân Sơn Nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.