Gần 8.000 du khách xông đất kỳ quan vịnh Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
05/02/2019 12:58 GMT+7

Trong thời tiết đẹp của ngày đầu tiên năm mới, sáng 5.2 (tức mùng 1 Tết), khoảng 8.000 du khách đã xông đất kỳ quan vịnh Hạ Long , Quảng Ninh.

Khoảng 8 giờ sáng 5.2, những du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) là những người đầu tiên xông đất kỳ quan vịnh Hạ Long.
Để chào đón các vị khách quý trong ngày đầu năm mới, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chiêu đãi bằng màn múa lân sư rồng, múa rối nước, biểu diễn nhạc cụ dân tộc.
Tại buổi đón tiếp, bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, thay mặt chính quyền địa phương gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các du khách.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh cùng du khách xông đất kỳ quan vịnh Hạ Long Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
“Quảng Ninh đang luôn nỗ lực trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản vịnh Hạ Long, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Không những vậy, Hạ Long - Quảng Ninh đang dần trở thành nơi cần đến và đáng sống. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục phát huy và gìn giữ thương hiệu này”, bà Thuỷ nói.
Ngay sau đó, bà Thuỷ đã đến tận tàu du lịch tặng những bông hoa tươi thắm cùng những thiệp lì xì may mắn tới tất cả du khách.
Trong ngày đầu năm mới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chúc tết và động viên các cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm nhiệm vụ trực tết tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu.
Trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ông Lý An, một du khách đến từ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bày tỏ: “Việt Nam không chỉ có vịnh Hạ Long với cảnh quan đẹp mà nơi đây mọi người rất thân thiện. Tôi đã có một đêm giao thừa đáng nhớ và chắc chắn sẽ có những thời gian đẹp tại quê hương các bạn”.
Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi, có khoảng 400 chuyến tàu đưa 8.000 lượt du khách tham quan vịnh Hạ Long, chủ yếu là khách Trung Quốc và Hàn Quốc.
Ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch thường trực tỉnh Quảng Ninh, tặng hoa chúc mừng du khách đáp chuyến bay đầu tiên đến Vân Đồn trong ngày đầu tiên năm mới Kỷ Hợi 2019 Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cũng trong sáng mùng 1 tết, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chào đón những du khách đáp chuyến bay đầu tiên đến Vân Đồn trong ngày đầu năm mới Kỷ Hợi. Đó là 52 vị khách trên chuyến bay QH-170 của Hãng hàng không Bamboo Airways.
Tại buổi đón tiếp, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, cũng tặng những bông hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp tới tất cả hành khách và các cán bộ nhân viên, phi hành đoàn làm nhiệm vụ trong sáng mùng 1 tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.