Ghi nhầm tên vắc xin Vero Cell mũi 2 cho người tiêm Moderna mũi 1

08/09/2021 18:02 GMT+7

Chiều 8.9, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng với nội dung về giấy xác nhận tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 2 loại Vero Cell của một người dân ở P.14, Q.Bình Thạnh (TP.HCM).

Theo nội dung bài viết, một người dân ở P.14, Q.Bình Thạnh đã tiêm ngừa Covid-19 mũi 1 loại vắc xin Moderna vào ngày 4.8.2021, sau khi đủ 4 tuần người này được hẹn đến tiêm mũi 2. Sau khi tiêm, người này nhận được giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 với mũi 1 là vắc xin Moderna, mũi 2 là vắc xin Vero Cell.
Sau khi bài đăng được đăng tải lên mạng xã hội Facebook, PV Thanh Niên đã liên lạc với vị lãnh đạo P.14, Q.Bình Thạnh để xác thực và làm rõ vụ việc.

TP.HCM ghi nhận tổng cộng 13 trẻ em mắc Covid-19 tử vong, hầu hết có bệnh lý nền

Trả lời Thanh Niên chiều 8.9, bà Nguyễn Thị Ngọc Thu, Phó chủ tịch UBND P.14, cho biết sự việc xảy ra vào ngày 6.9 do sự cố nhầm lẫn ở bộ phận ghi chép xác nhận thông tin tại điểm tiêm chủng chứ không có chuyện tiêm mũi 2 Vero Cell cho người đã tiêm mũi 1 loại vắc xin Moderna. Trong ngày 6.9, phường chỉ triển khai tiêm mũi 2 loại vắc xin Pfizer cho những người đã tiêm mũi 1 Moderna, chứ tuyệt đối không tiêm mũi 2 bằng loại Vero Cell.
Theo bà Thu, ngày 6.9, bà P.T.H. (66 tuổi) được mời đến điểm tiêm Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (P.14, Q.Bình Thạnh) để tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19. Tại bàn khám sàng lọc bà H. được nhân viên y tế thông báo sẽ tiêm mũi 2 loại Pfizer. Khi đến bàn tiêm, bà H. tiếp tục được bác sĩ thông báo một lần nữa về loại vắc xin được tiêm mũi 2 cho bà là Pfizer, và bà H. đồng ý tiêm.
Sau khi hoàn tất tiêm mũi 2, phiếu khám sàng lọc của bà H. được chuyển cho bộ phận ghi thông tin để điền thông tin xác nhận đã tiêm mũi 2. Tuy nhiên khi chuyển qua để ghi giấy xác nhận, bộ phận ghi nhận có sơ suất điền tên mũi 2 thành vắc xin Vero Cell. Ngay sau đó, bà H. phát hiện ra sai sót nên đã chụp hình lại và gửi vào nhóm tổ dân phố nơi bà H. ở để phản ánh.
"Ngay khi phát hiện sự cố, phường đã thu hồi lại giấy xác nhận cũ và lập tức điều chỉnh ngay bằng giấy xác nhận khác với thông tin mũi 1 được tiêm vắc xin Moderna và mũi 2 là vắc xin Pfizer, tuy nhiên hình ảnh tờ giấy xác nhận tiêm mũi 2 Vero Cell đã bị lọt ra bên ngoài và được chia sẻ trên mạng xã hội. Phía lãnh đạo phường cũng đã xin lỗi về sự cố ghi nhầm này", bà Thu thông tin.
Cũng theo bà Thu trong chiều 8.9, phường đã phối hợp với công an mời bà H. lên để làm rõ sự việc, tại đây bà H. cũng đã thừa nhận đã tiêm mũi 2 là loại vắc xin Pfizer và giấy xác nhận cũ với nội dung tiêm mũi 2 loại Vero Cell chỉ là sai sót của bộ phận điền thông tin.

Ngày 8.9: Thông báo 434 ca Covid-19 tử vong tại 11 tỉnh thành

Trước đó, ngày 6.9, người dân tại P.14, Q.Bình Thạnh đã tiêm vắc xin Pfizer mũi 2 sau khi tiêm vắc xin Moderna mũi 1 đủ 4 tuần, đồng thời tiêm mũi 1 bằng vắc xin Vero Cell cho người dân trên địa bàn P.14. Tại buổi tiêm này, phường đã tiêm 300 liều vắc xin Pfizer, 23 liều vắc xin Vero Cell cho người dân. 
TP.HCM đã sử dụng 4 loại vắc xin Covid-19 để tiêm cho người dân, gồm: vắc xin AstraZeneca, vắc xin Moderna (hiện hết hàng), vắc xin Pfizer và vắc xin Vero Cell (Sinopharm). Hiện đã có hơn 6,5 triệu mũi vắc xin được tiêm, trong đó, tổng số mũi 1 là hơn 6 triệu và mũi 2 là 498.556. Số người trên 65 tuổi, người có bệnh nền được tiêm vắc xin phòng Covid-19 là 700.519 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.