Giả công an, 'cướp' xe máy người vi phạm

16/07/2016 15:36 GMT+7

Hai đối tượng mang đồng phục công an, đi trên xe Exciter, chặn xe người dân kiểm tra giấy tờ rồi đợi sơ hở cướp xe bỏ chạy.

Ngày 16.7, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang điều tra, truy bắt hai đối tượng nghi giả danh công an cướp xe máy của người dân.
Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 12.7, trên đường Võ Nguyên Giáp (tuyến tránh QL1 qua TP.Biên Hòa), đoạn qua X.Phước Tân (TP.Biên Hòa) đã xảy ra một vụ cướp táo tợn.
Nạn nhân là anh Trần Hoàng Đức (27 tuổi, ngụ X.Phước Tân), bị hai thanh niên giả danh công an chặn xe kiểm tra giấy tờ, sau đó lợi dụng sơ hở cướp xe chạy mất.
Theo lời kể của anh Đức, vào khoảng 22 giờ ngày 12.7, anh điều khiển xe máy Airblade biển số 60B8 - 45.220, chở theo người em lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp, theo hướng từ TP.Biên Hòa đi Trảng Bom (Đồng Nai).
Khi vừa qua ngã tư Thành Thái giao với Võ Nguyên Giáp khoảng 500m thì bị hai người mang sắc phục công an, đi trên xe Exciter chặn lại. Hai người này tiến hành kiểm tra giấy tờ xe, rồi lục soát cả cốp xe của anh.
Sau đó yêu cầu anh theo họ về chốt lập biên bản do lỗi vi phạm không đội nón bảo hiểm. Lúc này, một người chạy xe đi trước. Người còn lại điều khiển xe của anh Đức chở anh ngồi sau.
Trên đường đi người này cố tình làm rơi giấy phép lái xe của anh Đức rồi bảo anh bước xuống nhặt. Khi anh Đức vừa bước xuống nhặt thì người này tắt đèn xe, phóng xe về hướng H.Trảng Bom.
Lúc này anh biết mình đã bị cướp liền điện báo cho Công an X.Phước Tân. Theo anh Đức, trong cốp xe của anh có khoảng 40 triệu đồng cùng nhiều loại giấy tờ khác như sổ hộ khẩu, giấy tờ đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.