Giả danh nhân viên siêu thị để lừa đảo hơn 5 tỉ đồng

Giang Phương
Giang Phương
01/10/2020 17:59 GMT+7

Nguyễn Thị Việt Trinh giả danh nhân viên Siêu thị Co.op Mart Tây Ninh để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng của nhiều bị hại.

Ngày 1.10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Việt Trinh (27 tuổi, ngụ ấp Suối Muồn, xã Thái Bình, H.Châu Thành, Tây Ninh) để điều tra làm rõ hành vi giả danh nhân viên Siêu thị Co.op Mart và những người khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Qua điều tra, bước đầu Trinh khai nhận do cần tiền để trả nợ, nên Trinh tự giới thiệu mình là nhân viên siêu thị Co.op Mart Tây Ninh. Trinh khoe mình có khả năng giới thiệu cho người khác vào làm việc trong hệ thống siêu thị để tạo ra mối quan hệ thân thiết nhằm dễ hỏi vay mượn tiền.
Từ giữa tháng 6.2020, thông qua mối quan hệ Trinh hỏi mượn tiền của vợ chồng ông T.C. D (55 tuổi) và bà P.T.H.G (47 tuổi, cùng ngụ xã An Bình, H.Châu Thành) 1,05 tỉ đồng và hứa sẽ trả lại sau 6 ngày. Khi nhận được tiền, Trinh lấy số tiền trên để trả nợ cho một người khác.
Để né tránh việc trả nợ cho vợ chồng ông D., Trinh nhiều lần nhờ nhiều người khác nhau đóng giả làm cán bộ trong siêu thị xuống gặp vợ chồng ông D. nói siêu thị chưa thanh toán tiền cho Trinh hoặc tiền có trong ngân hàng nhưng chưa rút được...
Để vợ chồng ông D. tin tưởng và cho kéo dài thời gian trả nợ, Trinh cũng tự biên soạn, in ấn những tài liệu có nội dung được siêu thị ủy nhiệm rút tiền...
Ngoài ra, Trinh còn khai nhận với thủ đoạn giả danh người có uy tín và tầm ảnh hưởng để vay mượn nợ rồi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4 tỉ của 4 người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.