Giả danh thanh tra Bộ GD-ĐT tống tiền cán bộ, giáo viên tại Sơn La

Trần Cường
Trần Cường
01/06/2019 06:35 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La nhận báo cáo về việc xuất hiện đối tượng giả mạo thanh tra Bộ GD-ĐT gọi điện đe dọa các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục của TP.Sơn La với mục đích tống tiền.

Gần đây, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La nhận được báo cáo từ Phòng GD-ĐT TP.Sơn La về việc xuất hiện đối tượng giả mạo thanh tra Bộ GD-ĐT gọi điện đe dọa các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục của TP.Sơn La với mục đích tống tiền.
Cụ thể, đối tượng mạo danh xưng tên là Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ thanh tra của Bộ GD-ĐT, gọi điện yêu cầu hiệu trưởng cung cấp số điện thoại của các cán bộ, giáo viên, nhân viên đang nghỉ chế độ thai sản để đe dọa sẽ đình chỉ công tác nếu không chuyển tiền vào tài khoản mà đối tượng này cung cấp.
Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La yêu cầu phòng GD-ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc không cung cấp bất cứ thông tin gì về cán bộ, giáo viên... của đơn vị cho các đối tượng không xác định rõ. Trường hợp có thanh tra về thực hiện kiểm tra theo kế hoạch thì sẽ có văn bản thông báo tới các đơn vị.
Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cũng yêu cầu các đơn vị khi nhận được những yêu cầu bất thường như trên cần xác nhận lại thông tin, đồng thời báo cáo về Sở, phòng GD-ĐT, hoặc công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.