Gia đình yêu cầu làm rõ ‘thai nhi song sinh tử vong’, sản phụ nguy kịch

12/09/2016 14:57 GMT+7

Gia đình sản phụ được thông báo 2 thai nhi đã chết, còn sản phụ thì trong tình trạng xuất huyết nhiều nên được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.

Sáng 12.9, người nhà sản phụ Nguyễn Thị Trúc (38 tuồi, ngụ Hậu Giang) đã gửi đơn đến Bệnh viện Đa khoa số 10 và Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang để yêu cầu làm rõ nguyên nhân thai nhi song sinh tử vong, sản phụ hiện nguy kịch.
Cập nhật: Sản phụ Nguyễn Thị Trúc đã tử vong
Chiều 12.9, trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Phan Thị Phụng,Trưởng khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ, cho biết chị Trúc nhập viện trong tình trạng, suy suy gan, suy thận... Bệnh viện tiến hành lọc máu, thay huyết tương nhiều lần nhưng  bệnh nhân vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy, tiên lượng rất xấu. Do vậy theo yêu cầu của gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà và chị Trúc đã tử vong sau đó
Theo trình bày của anh Nguyễn Hữu Tùng (40 tuổi), ngụ H.Phụng Hiệp, Hậu Giang (chồng của sản phụ Trúc), sáng 31.8, anh đưa vợ đang mang thai song sinh 2 bé gái (9 tháng) vào Bệnh viện đa Khoa số 10 (QL 1A, H.Châu Thành, Hậu Giang) trong tình trạng sức khỏe yếu, da vàng, chân tay phù nề, khó ăn uống.
Sau khi nhập viện và siêu âm, bác sĩ (BS) cho biết, thai khỏe nên chuyển sang phòng chờ sanh để theo dõi và chăm sóc, sau đó cho biết sẽ kiểm tra lại sức khỏe vào ngày 5.9 để tiến hành mổ vào ngày hôm sau.
Tuy nhiên, đến khoảng 0 giờ 30 ngày 5.9, chị Trúc đột nhiên xuất huyết nhiều nên anh Tùng thông báo cho BS biết, nhưng đến 2 giờ sau BS mới có mặt và siêu âm thai.
Sau đó thông báo cho gia đình biết 2 thai nhi đã chết, còn chị Trúc thì trong tình trạng xuất huyết nhiều nên được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.
Tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, BS chẩn đoán chị Trúc đang trong tình trạng nguy kịch, thai chết lưu, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, cần phải mổ lấy thai ra gấp nên đã cắt toàn bộ tử cung để giữ lại tính mạng của chị.
Sau khi phẫu thuật, Bệnh viện Phụ sản đã chuyển chị Trúc sang Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ để tiếp tục điều trị.
Theo BS Phan Thị Phụng, Trưởng khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ, chị Trúc nhập viện trong tình trạng, suy suy gan, suy thận… Bệnh viện tiến hành lọc máu, thay huyết tương nhiều lần nhưng đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân này vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy, tiên lượng xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.