Gia Lai: Đón 192 công dân về từ TP.HCM, Bình Dương

23/07/2021 20:40 GMT+7

Chiều 23.7, chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airway số hiệu QH 9812 đã chở 192 công dân của tỉnh Gia Lai từ TP.HCM và Bình Dương về quê nhà.

Theo đó, chuyến bay này có 192 người, trong đó có 3 trẻ em. Sau khi máy bay hạ cánh, lực lượng chức năng của tỉnh Gia Lai đã triển khai sẵn phương tiện và các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân.

Người dân được ưu tiên đón về đợt này gồm: Người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo, lao động tự do là hộ nghèo, dân tộc thiểu số. Việc đưa đón bằng phương tiện máy bay, ô tô, bằng nguồn kinh phí từ ngân sách và từ nguồn xã hội hóa.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã đến sân bay chỉ đạo công tác đón người từ vùng dịch về. Đây là đợt 1 trong kế hoạch tiếp nhận công dân từ vùng dịch về. Theo dự kiến, Gia Lai sẽ đón 1.000 người trở về địa phương bằng phương tiện máy bay.

Người dân được đón về quê 

Ảnh: Trần Hiếu

Để được về Gia Lai, các công dân sau khi đăng ký nhu cầu, được sàng lọc yếu tố dịch tễ lần 1 và được xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên Covid-19 tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương trong thời gian không quá 72 giờ. Công dân tập trung tại điểm tập kết, đảm bảo thực hiện 5K theo đúng quy định.

Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, sau khi các công dân xuống sân bay Pleiku, Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai bố trí ô tô đón công dân theo đường bộ, chia thành từng nhóm, đảm bảo giãn cách trên phương tiện theo quy định và công tác phòng chống dịch.

Công dân Gia Lai ở huyện nào của tỉnh Gia Lai thì do địa phương đó tiếp nhận, bố trí cách ly y tế theo quy định, hoặc trên cơ sở khả năng tiếp nhận công dân tại cơ sở cách ly tập trung có thể tổ chức theo nhóm địa phương, theo vùng.

Người dân vui mừng khi trở về Gia Lai

Ảnh: Trần Hiếu

Sau khi tiếp nhận công dân về địa phương, các địa phương tổ chức khám sàng lọc, phân loại và tổ chức cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Hiện số công dân trở về lần này được đưa về 5 khu cách ly ở các địa phương.

Bản tin Covid-19 ngày 23.7: "Kỷ lục" 7.307 ca bệnh; TP.HCM tăng cường mạnh mẽ Chỉ thị 16

Theo thống kê, hiện có hơn 35.000 công dân Gia Lai ở các tỉnh, thành phía nam, trong đó tại TP.HCM có gần 21.000 người. Theo khảo sát, có gần 7.000 trường hợp có nguyện vọng về Gia Lai khi dịch Covid-19 tại TP.HCM và Bình Dương có diễn biến phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.