Gia Lai: TP.Pleiku giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 8 giờ ngày 26.7

26/07/2021 11:14 GMT+7

Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, đã đồng ý cho TP. Pleiku triển khai áp dụng các nội dung giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 từ 8 giờ ngày 26.7 trên toàn địa bàn.

Từ 8 giờ ngày 26.7, TP. Pleiku (Gia Lai) áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ nhằm phòng chống dịch Covid-19.
Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, những ngày gần đây, tình hình dịch diễn biến càng phức tạp, nhất là người dân từ vùng dịch như TP.HCM, Bình Dương trở về tỉnh bằng phương tiện cá nhân rất đông.
Từ ngày 21.7 đến 7 giờ ngày 25.7, TP.Pleiku ghi nhận 5 bệnh nhân Covid-19 trong cùng một gia đình và xác định có lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng.

Sáng 26/7: Công bố 154 ca Covid-19 tử vong, TP.HCM chiếm 129 ca

Trước tình hình trên, theo công văn khẩn, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, đã đồng ý cho TP. Pleiku triển khai áp dụng các nội dung theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 8 giờ ngày 26.7 trên toàn địa bàn cho đến khi có thông báo mới. Chỉ đạo các cơ quan chức năng hướng dẫn cho người dân tổ chức thực hiện; tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. 
Ngoài ra, TP.Pleiku chủ động phối hợp với CDC Gia Lai tổ chức truy vết các trường hợp F1, F2, F3, xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2 để xác định nguy cơ. Vận động người dân và các cá nhân tiếp xúc với các F0 cần trung thực và tự giác khai báo để phục vụ tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh khai báo hoặc khai báo không trung thực theo các quy định pháp luật.
Đối với ông T.V.Đ, cán bộ của P.Tây Sơn, TP.Pleiku phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai củng cố hồ sơ khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 tại ổ dịch ở P.Tây Sơn nếu đủ yếu tố.

Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn khu vực UBND P.Tây Sơn (TP.Pleiku). Gia Lai cũng triển khai giãn cách xã hội trên địa bàn TP.Pleiku từ 8 giờ ngày 26.7

Ảnh: Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.