Giải cứu hàng chục giáo viên, học sinh mắc kẹt trong ngôi trường bị nước vây

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/10/2020 13:50 GMT+7

Phải nhờ đến lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh Quảng Trị) thì hàng chục giáo viên và học sinh mắc kẹt ở một ngôi trường ngay giữa TP.Đông Hà mới được giải cứu.

Đến 13 giờ ngày 16.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thế Nhân, Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng (TP.Đông Hà, Quảng Trị) xác nhận toàn bộ giáo viên và học sinh của nhà trường đã được giải cứu ra khỏi khuôn viên của ngôi trường cách đó 15 phút.

Nhiều em nhỏ đã được cõng ra ngoài

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Rất may là có sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng chức năng

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cận cảnh giải cứu hàng chục giáo viên, học sinh mắc kẹt trong ngôi trường bị nước vây

Theo ông Nhân, sáng cùng ngày ,mưa lớn đổ xuống địa bàn TP.Đông Hà, gây ngập lụt quanh khu vực trường. Đến khoảng 10 giờ 15 phút thấy tình hình phức tạp, nước lên quá nhanh nên Ban Giám hiệu đã cho phép học sinh nghỉ học tiết cuối để về nhà.

Nhiều phụ huynh lo lắng đứng bên ngoài ngóng con

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Tuy nhiên, khoảng 1 giờ đồng hồ sau, trong trường còn hơn 30 học sinh và 12 giáo viên vẫn chưa ra ngoài, trong khi nước ở con đường ngay trước cổng trường đã ngập ngang ngực. “Tình huống nguy cấp nên nhà trường đã điện thoại báo cho lực lượng chức năng nhờ giải cứu”, ông Nhân nói.

Các học sinh đã được đưa ra ngoài an toàn

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Theo đó, lực lượng Phòng Cảnh cát PCCC và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh Quảng Trị) đã điều xe, thuyền hơi và hàng chục cán bộ chiến sĩ tức tốc đến hiện trường, giải cứu toàn bộ số giáo viên và học sinh này ra ngoài. Đội Cảnh sát giao thông (Công an TP.Đông Hà) cũng sớm có mặt để điều tiết giao thông.

Công an TP.Đông Hà rào đường Lê Lợi (TP.Đông Hà) không cho các phương tiện qua lại để tránh nguy hiểm

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cũng trong sáng 16.10, mưa lớn đã làm ngập rất nhiều khu vực ở TP.Đông Hà. Trong đó đặc biệt nghiêm trọng là ở đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi. Tại đây, Công an TP.Đông Hà đã rào đường, không cho các phương tiện qua lại để tránh nguy hiểm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.