Giải mã gen nam điều dưỡng quê Hải Dương nhiễm Covid-19 để tìm nguồn lây

Lê Tân
Lê Tân
23/02/2021 20:03 GMT+7

Bên cạnh việc truy vết theo lời khai của N.V.Q, nam điều dưỡng nhiễm Covid-19 Hải Phòng , cơ quan chức năng sẽ giải mã gen mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để tìm nguồn lây.

Theo Công an TP.Hải Phòng, qua điều tra sơ bộ lời khai báo của anh N.V.Q, bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hải Phòng, bệnh nhân này đã từ Hải Phòng về TP.Hải Dương rồi đi H.Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) từ ngày 27.1. Đến ngày 28.1, bệnh nhân N.V.Q từ Hải Dương trở về Hải Phòng.

Tiếp tế cho làng quê bị phong tỏa của nữ điều dưỡng mắc Covid-19 ở Hải Phòng

Công an TP.Hải Phòng cho biết, do bệnh nhân hiện đang trong phòng áp lực âm để điều trị Covid-19 nên việc điều tra cần thêm thời gian. Công an TP.Hải Phòng sẽ tiếp tục, đấu tranh làm rõ.
Trong khi đó, bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hải Phòng, cho biết ngành y tế đã gửi mã gen mẫu bệnh của N.V.Q để truy vết nguồn lây. Theo bà Xanh, nếu mẫu bệnh là chủng virus từ Anh, thì có khả năng, nguồn lây của N.V.Q từ Hải Dương hoặc Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đánh giá chủng virus lây nhiễm ở Hải Phòng là chủng lây nhanh. Bên cạnh công tác phòng, chống dich, ông Tùng đề nghị Công an TP.Hải Phòng và Sở Y tế tập trung đấu tranh với bệnh nhân NV.Q để sớm làm rõ nguồn lây. Nếu N.V.Q có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng làm lây lan dịch bệnh, sẽ chuyển hồ sơ cho công an xử lý theo quy định.

Cửa ngõ Hải Phòng ùn ứ vì dòng xe dừng lại khai báo y tế ngừa Covid-19

Thông tin tại cuộc họp chống Covid-19 của TP.Hải Phòng vào chiều nay, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cũng cho biết các địa phương đã rà soát và phát hiện nhiều người Hải Phòng sang Hải Dương liên hoan, đi đám ma.
Ông Nam yêu cầu chấn chỉnh lại các chốt kiểm soát và làm rõ trách nhiệm những đơn vị lơ là chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.