Giải quyết thủ tục hành chính chậm, cán bộ phải xin lỗi dân

Chí Hiếu
Chí Hiếu
12/09/2018 05:34 GMT+7

Ngày 11.9, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính .

Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành cho biết, một trong những quy định quan trọng giúp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thời gian qua là Nghị định 61 năm 2018 yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong việc giải quyết TTHC; rà soát, công bố danh mục TTHC và tổ chức đánh giá việc giải quyết TTHC.
Cùng với đó, các bộ, ngành, địa phương phải tổ chức giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa theo hướng nâng tỷ lệ giải quyết “4 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả). Mục tiêu đến hết quý 2/2019, tối thiểu 20% đối với trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, 50% đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện hoàn thành việc thiết lập quy trình điện tử và áp dụng việc theo dõi, giám sát theo quy trình điện tử.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, các bộ, ngành, địa phương cần chấn chỉnh việc giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị mình, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần, đồng thời, cần đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết TTHC, khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về TTHC, tình trạng quá hạn trong giải quyết TTHC; nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định TTHC.
“Thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết TTHC và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm quy định”, Phó thủ tướng yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.