Giải tỏa đất rừng lấn chiếm, bị hành hung

24/08/2018 17:34 GMT+7

Hai người bị hành hung sau khi tham gia giải tỏa đất rừng bị lấn chiếm ở xã phú Hội, H.Đức Trọng, Lâm Đồng.

Ngày 24.8, Công an H.Đức Trọng đang tiến hành điều tra vụ việc hai người tham gia giải tỏa đất rừng bị lấn chiếm bị chặn đánh phải nhập viện cấp cứu.
Theo ông Ly Sê, Trưởng Trạm Quản lý bảo vệ rừng Phú Hội (Đức Trọng), ngày 23.8, đoàn công tác tổ chức giải tỏa đất rừng bị lấn chiếm, trong đó có 3 cán bộ của Hạt kiểm lâm H. Đức Trọng, 2 người Ban quản lý rừng Đại Ninh và đại diện 2 hộ gia đình nhận khoán rừng 135 là ông Ha Sự và ông Ha Xuyên (cùng ngụ tại xã Phú Hội, H.Đức Trọng).
Sau khi tiến hành giải tỏa đất rừng bị lấn chiếm tại xã Phú Hội, đoàn công tác trở về nhưng hai ông Ha Sự và Ha Xuyên về sau nên bị những người lấn chiếm đất rừng chặn đánh.
Sau sự việc xảy ra, công an xã Phú Hội (Đức Trọng) đã vào hiện trường lập biên bản vụ việc, hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đức Trọng. Trong đó ông Ha Xuyên bị đa chấn thương vùng đầu, cổ và chân còn ông ha Sự bị chấn thương phần mền.
Hai hộ dân Ha Sự và Ha Xuyên nhận khoán chăm sóc bảo vệ rừng do Ban quản lý rừng Đại Ninh (H.Đức Trọng) giao khoán và đã trồng cây thông được nhiều năm.
Theo Trạm Quản lý bảo vệ rừng Phú Hội, những người chặn đánh hai ông Ha Sự và ông Ha Xuyên là những người lấn chiếm đất rừng, họ phá rừng thông để trồng cà phê trái phép trên đất rừng.
Như Thanh Niên đã phản ánh, cách đây vài ngày, 2 cán bộ bảo vệ rừng sau khi giải tỏa đất rừng ở xã Gia Lâm, H. Lâm Hà (Lâm Đồng) cũng bị đánh trọng thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.