Giám đốc công ty xuất khẩu lao động dỏm lừa đảo, 'ôm' trên 2 tỉ đồng

23/09/2016 22:18 GMT+7

Ngày 23.9, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Vũ Việt Dũng (27 tuổi, Hà Nội) 8 năm 6 tháng năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; buộc bồi thường tiền cho các bị hại.

Theo cáo trạng, tháng 9.2014, Dũng vào TP.Huế học ngành bếp tại Trường CĐ nghề du lịch Huế và quen với ông Phan Anh Dũng (60 tuổi, giảng viên ngành bếp của trường). Việt Dũng nhờ Anh Dũng giới thiệu một số sinh viên ngành bếp đã ra trường để tuyển đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài.

Việt Dũng còn kết nối với Nguyễn Quang Việt (39 tuổi, trú tại Hà Nội) để mở các lớp học kỹ thuật chế biến món ăn tại nhà hàng A.; sử dụng con dấu giả, một số công văn giấy tờ một số Đại sư quán tại VN, hợp đồng lao đồng dài hạn tại nước ngoài gửi cho những người có nhu cầu.

Việt Dũng còn tự xưng mình là Giám đốc Công ty cổ phần D. (Q.Ba Đình, Hà Nội), chuyên tuyển lao động đi làm đầu bếp tại các nước Phần Lan, CHLB Đức và Thổ Nhĩ Kỳ với chi phí 7.000 USD/ người. Nhiều người đã nộp tiền cho Việt Dũng để đi xuất khẩu lao động.
Sau một thời gian nộp tiền cho Việt Dũng nhưng không thấy kết quả, nhiều người đã liên hệ thì được Việt Dũng gửi một số bản cam kết đóng dấu giả của Công ty D., hình ảnh đặt vé máy bay (làm giả)… và thúc giục người lao động nộp tiền thêm. Trong khoảng thời gian từ 9.2014 đến 10.2015, Việt Dũng đã lừa, chiếm đoạt tiền của 16 người với tổng số tiền là trên 2 tỉ đồng.
 HĐXX nhận định vai trò của Phan Anh Dũng và Nguyễn Quang Việt chỉ là người giúp cho Việt Dũng để kiếm tiền "hoa hồng" (Anh Dũng nhận 10 triệu đồng, Quang Việt nhận 6000 USD) mà không biết hành vi lừa đảo của Việt Dũng nên toà không xem xét trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, cả hai phải nộp lại khoản tiề đã nhận để xử lý theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.