Giám đốc ở Bình Dương lập "dự án ma" tại TP.HCM lừa bán cho người dân

Đỗ Trường
Đỗ Trường
12/01/2021 09:04 GMT+7

Ngày 12.1, Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Quý (51 tuổi, ngụ Bình Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các "dự án ma" Quý lập ở TP.HCM.

Theo cơ quan điều tra, bị can Nguyễn Văn Quý đã lập nhiều "dự án ma", thông qua việc bán đất nền lừa bán cho nhiều người, chiếm đoạt số tiền trên 5,4 tỉ đồng.
Từ năm 2016-2019, Quý đại diện Công ty Trung Quý – Huế góp vốn 1 tỉ đồng vào Công ty TNHH xây dựng và thương mại Song Đạt để phụ trách xây dựng cơ sở hạ tầng Làng biệt thự vườn dầu khí (P.Long Phước, Q.9, TP.HCM), do Công ty Song Đạt làm chủ đầu tư.
Tháng 3.2019, Quý giới thiệu mình là giám đốc Công ty Trung Quý – Huế rồi dẫn người mua đến dự án Làng biệt thự vườn dầu khí nhưng giới thiệu là dự án Khu dân cư Long Phước Riverside Residence do Công ty Trung Quý – Huế làm chủ đầu tư.
Sau đó, Quý đại diện Công ty Trung Quý – Huế ký giấy xác nhận đặt chỗ để chuyển nhượng, phân phối 400 nền đất với diện tích 40.000m2 và nhận 6 tỉ đồng ký quỹ.
Sau khi nhận tiền, đến thời hạn giao đất và thực hiện các nghĩa vụ đã cam kết nhưng Quý không thực hiện được nên những người mua đất đòi lại tiền. Sau đó, Quý đã chuyển trả lại cho những người mua gần 1,6 tỉ đồng. Số tiền còn lại Quý né tránh không hoàn trả.
Qua xác minh của công an tại UBND Q.9 và Sở Xây dựng TP.HCM dự án Khu dân cư Long Phước Riverside Residence là "dự án ma", không có tên “Khu dân cư Long Phước Riverside Residence” hay “Làng biệt thự vườn dầu khí” do công ty Trung Quý - Huế làm chủ đầu tư như Quý đã giới thiệu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.