Giám đốc treo cổ vì tín dụng đen ?

18/05/2015 06:19 GMT+7

Chiều 17.5, thượng tá Trà Văn Lào, Trưởng công an Q.Gò Vấp, TP.HCM, cho biết cơ quan CSĐT quận sẽ tiến hành điều tra làm rõ vụ giám đốc một công ty bán máy tính chết trong tư thế treo cổ có để lại bức thư tuyệt mệnh.

Chiều 17.5, thượng tá Trà Văn Lào, Trưởng công an Q.Gò Vấp, TP.HCM, cho biết cơ quan CSĐT quận sẽ tiến hành điều tra làm rõ vụ giám đốc một công ty bán máy tính chết trong tư thế treo cổ có để lại bức thư tuyệt mệnh.
 
Công ty máy tính nơi Giám đốc L. chết trong tư thế treo cổ - Ảnh: Công NguyênCông ty máy tính nơi Giám đốc L. chết trong tư thế treo cổ - Ảnh: Công Nguyên
Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 16.5, chị M. gọi điện cho chồng là anh N.Q.L (giám đốc một công ty bán máy tính trên đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp) nhưng không thấy trả lời. Nghi có chuyện, chị nhờ người cháu chạy lên lầu 3 của công ty thì phát hiện anh L. chết trong tư thế treo cổ, bên cạnh có một bức thư tuyệt mệnh.
Trong thư, anh L. đề cập đến việc vợ chồng anh vay tiền của vợ chồng ông T. khoảng 300 triệu đồng. Mặc dù vợ chồng anh L. đã trả lãi suất gấp nhiều lần so với số tiền gốc vay nhưng đến nay món nợ lên đến 1,2 tỉ đồng. Ngoài ra, để có tiền trả lãi suất cho ông T. và cần vốn kinh doanh, vợ chồng anh L. còn vay mượn của một số người khác, tổng số tiền nợ hiện nay hơn 4 tỉ đồng. Đáng chú ý, trong thư anh L. nhắc đến việc bị ông T. đe dọa bắt cóc, dọa bẻ tay chân 2 đứa con của mình khiến anh khiếp sợ phải cho con nghỉ học, đưa vợ con đến nhà bạn lánh nạn...
Tiếp xúc với PV Thanh Niên chiều qua, chị M. cho rằng chủ nợ đã đẩy chồng chị đến đường cùng. Chị kể, khoảng cuối năm 2013 có vay của vợ chồng ông T. số tiền 100 triệu đồng với thỏa thuận 1 tháng sau trả 120 triệu đồng cả gốc lẫn lãi. Sau đó chị M. tiếp tục vay khoảng 300 - 400 triệu đồng của vợ chồng ông T., lúc đầu trả góp 12 triệu đồng/ngày, sau đó trả không nổi nên xin giảm dần xuống theo mức 50 - 40 - 35 triệu đồng/10 ngày. Nhưng do không có tiền góp nên “lãi mẹ đẻ lãi con” và đến nay số nợ lên đến 1,2 tỉ đồng.
“Ngày 14.5, ông T. buộc chồng tôi phải bán căn nhà ở đường Quang Trung 2,5 - 2,7 tỉ đồng cho ông, trong khi căn nhà này đã có người đặt cọc mua 3 tỉ đồng. Bị từ chối, ông T. đập bàn, đập ghế, dọa “mạng đổi mạng” khiến hai vợ chồng tôi rất lo sợ. Ông T. dọa bắt cóc, bẻ tay bẻ chân 2 đứa con tôi nên vợ chồng tôi sợ quá dìu dắt lên nhà bạn ở Q.Tân Bình tránh. Sau khi đe dọa chém tôi, tối 15.5, ông T. hẹn gặp chồng tôi ở công ty để nói chuyện. Tại đây, ông T. vung tay vung chân, đòi chém chết hết cả nhà và yêu cầu chồng tôi ký vào giấy nợ 1,2 tỉ đồng. Và tối hôm đó xảy ra việc chồng tôi treo cổ tự tử”, chị M. nói trong nước mắt.
Chưa thể tiết lộ
Một cán bộ của Công an Q.Gò Vấp cho rằng: “Chủ cửa hàng máy tính tự tử có để lại một bức thư tuyệt mệnh nói về nợ nần nhưng nội dung bức thư này chưa thể tiết lộ. Còn việc gia đình anh L. có bị chủ nợ đe dọa hay không thì công an sẽ điều tra làm rõ. Vì sau khi vụ việc xảy ra, người thân đã đưa anh L. về quê an táng nên cơ quan công an chưa tiếp xúc được với người thân ghi nhận lời khai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.