Giữ thi thể nguyên đội phó quản lý thị trường tại bệnh viện để chờ kết luận

Khánh Hoan
Khánh Hoan
23/04/2019 10:00 GMT+7

Do phát hiện ông Quang bị gãy xương sườn số 5 và một số bộ phận trong cơ thể có dấu hiệu bất thường, nên gia đình đang quàn thi thể ông này ở bệnh viện để chờ kết luận nguyên nhân tử vong.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Quang (51 tuổi, nguyên Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An) tử vong sau gần 3 tháng bị tạm giam, sáng 23.4, thi thể ông Quang vẫn đang được quàn tại nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Nghệ An.
Ông Nguyễn Văn Hạnh (em trai ông Quang) cho biết, tối 22.4, Viện pháp Y Quốc gia (Hà Nội) đã khám nghiệm tử thi ông Quang, phát hiện ông Quang bị gãy xương sườn số 5, lách và tim to, có dịch ở màng não. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, lấy mẫu bệnh phẩm, người thân đã nhận thi thể để khâm liệm và quàn tại đây. “Chúng tôi đang phải để anh Quang ở lại đây vì chờ kết luận chính thức từ cơ quan pháp y về nguyên nhân tử vong anh Quang”, ông Hạnh nói.
Trong đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng đề nghị lãm rõ nguyên nhân tử vong của con trai, bà Hoàng Thị Minh Châu (mẹ ông Quang) cho biết, ông Quang không có tiền sử bệnh tật, sức khỏe tốt, trong thời gian ông Quang bị giam giữ, gia đình đã nhiều lần đến thăm nuôi và thấy ông Quang vẫn khỏe mạnh. Cái chết bất ngờ của ông Quang khiến gia đình rất sốc. Gia đình ông Quang đề nghị phải mời cơ quan pháp y từ Hà Nội vào khám nghiệm tử thi để đảm bảo khách quan.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng hơn 2 giờ sáng 22.4, người nhà ông Quang nhận được điện thoại của quản giáo Trại tạm giam Nghi Kim (Công an tỉnh Nghệ An), nơi ông Quang đang bị tạm giam giữ, thông báo ông Quang đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Đến sáng cùng ngày, ông Quang tử vong.
Trước đó, ngày 27.1, ông Quang bị Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản do có dấu hiệu “làm tiền” một thầy lang ở huyện Thanh Chương lấy 6 triệu đồng.
Trong vụ án này, ngoài ông Quang, 2 nhân viên kiểm soát quản lý thị trường cấp dưới của ông Quang là Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh cũng bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi tương tự (2 người này đã được tại ngoại). Vụ án sau đó được chuyển cho Công an Nghệ An điều tra theo thẩm quyền.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.