Bắt giam đội phó Đội quản lý thị trường 'làm tiền' thầy lang

Khánh Hoan
Khánh Hoan
28/01/2019 14:56 GMT+7

Lấy tiền của một thầy lang để bỏ qua sai phạm, Đội phó quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An vừa bị khởi tố, bắt giam.

Chiều 28.1, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Quang, Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8 (thuộc Cục Quản lý thị trường Nghệ An) để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, ngày 18.1, Công an huyện Thanh Chương cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nhân viên kiểm soát quản lý thị trường cấp dưới của ông Quang là Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh để điều tra về hành vi tương tự, sau khi cả 3 người này “làm tiền” của một thầy lang ở huyện Thanh Chương.
Hình ảnh 3 cán bộ, kiểm soát viên quản lý thị trường vào kiểm tra hồ sơ hành nghề y dược của ông Hùng được camera trong nhà ghi lại ẢNH CẮT TỪ CLIP
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 4.12.2018, ông Quang, ông Cường, ông Vinh và một nhân viên lái xe đi xe của Cục Quản lý thị trường Nghệ An mặc trang phục quản lý thị trường đến nhà ông Vi Văn Hùng, ngụ xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương (hành nghề bốc thuốc lá gia truyền chữa trị gãy xương) để kiểm tra việc hành nghề y dược của ông Hùng.
Do ông Hùng không có giấy phép hành nghề nên bị đoàn kiểm tra thông báo sẽ bị phạt từ 50-60 triệu đồng. Sau đó, một người trong đoàn gợi ý ông Hùng “lót tay” để được bỏ qua vi phạm và ông Hùng đã đưa cho đoàn 6 triệu đồng. Việc kiểm tra này được camera an ninh trong nhà ông Hùng ghi lại.
Sau khi bị “làm tiền”, ông Hùng đã làm đơn tố cáo gửi công an và sau đó một người lạ mặt đã mang đến trả lại ông Hùng phong bì đựng 6 triệu đồng. Thời điểm đó, Đội Quản lý thị trường số 8 lại cho rằng, đây là hành vi mạo danh cán bộ quản lý thị trường để “làm tiền” người dân.
Khi hình ảnh camera tại nhà ông Hùng được trích xuất, Đội quản lý thị trường số 8 mới thừa nhận có cán bộ của đội đến làm việc. Tường trình với Cục Quản lý thị trường Nghệ An sau khi bị tố cáo, 3 người này thừa nhận trên đường đi công tác về, họ ghé vào nhà ông Hùng để mua thuốc cho người thân, tiện thể kiểm tra hồ sơ, thủ tục bốc thuốc của ông Hùng nhưng không nhận tiền của ông Hùng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.