Ngày 2.10, Sở GTVT TP.HCM tổ chức hội nghị lắng nghe, thảo luận các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN) về lĩnh vực vận tải nhằm đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong 3 tháng cuối năm 2020.
Tại hội thảo, ông Phạm Minh Sương, quyền Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Mai Linh, đề nghị UBND TP.HCM kiến nghị Chính phủ mở rộng biên độ giảm lãi suất lên 3 - 5% thay vì chỉ 0,5 - 1% như vừa qua, đồng thời cần có giải pháp kích cầu du lịch nội địa. Còn đại diện Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) đề xuất Chính phủ xem xét hỗ trợ thuế GTGT căn cứ trên doanh thu.
Trong khi đó, đại diện Công ty CP vận tải bộ Tân Cảng nêu thực tế đường Nguyễn Duy Trinh và Nguyễn Thị Tư dẫn vào cảng Cát Lái và cảng SP ITC thường xuyên kẹt xe, nhiều container phải đậu bên ngoài đường nên không đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời kiến nghị Sở GTVT có giải pháp tạm thời. Đại diện công ty này cũng kiến nghị dời thời gian thu phí xa lộ Hà Nội để DN có sự chuẩn bị.
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, khẳng định từ nay đến cuối năm 2020, hỗ trợ DN vận tải là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu nên Sở sẽ tạo điều kiện tối đa, giải quyết nhanh hồ sơ để DN kinh doanh. Đối với những vấn đề nằm ngoài thẩm quyền, Sở GTVT sẽ tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND TP.HCM và Bộ GTVT để tháo gỡ khó khăn; định kỳ hằng tháng Sở GTVT sẽ gặp gỡ DN để cùng giải quyết các vướng mắc phát sinh.
Đối với khó khăn của DN trong việc tìm chỗ dừng đậu cho container vào cảng Cát Lái, ông Lâm ủng hộ việc sử dụng tạm thời phần đất thuộc hành lang giao thông đường Võ Chí Công làm điểm dừng đỗ container ra vào cảng Cát Lái. Về đề xuất giãn thời gian thu phí tuyến xa lộ Hà Nội, Sở sẽ tổng hợp ý kiến và báo cáo UBND TP.HCM xem xét.
Bình luận (0)