Hà Nam: Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 tại ổ dịch xã Đạo Lý

Lê Tân
Lê Tân
03/05/2021 10:08 GMT+7

Sáng 3.5, trên địa bàn tỉnh Hà Nam ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 ở thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, H.Lý Nhân.

Theo Sở Y tế Hà Nam, 2 người nhiễm Covid-19 mới ghi nhận là bà N.T.H (63 tuổi) và anh N.V.H (25 tuổi), đều ở thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, H.Lý Nhân.
Xã Đạo Lý là nơi bệnh nhân 2899 sinh sống. Bệnh nhân này dù đã hoàn thành thực hiện cách ly ở Đà Nẵng nhưng khi về nhà lại chưa thực hiện nghiêm các quy định của địa phương là phải tự cách ly tại nhà, vẫn tổ chức liên hoan, ăn uống khiến một số người mắc Covid-19.
Vì vậy, UBND tỉnh Hà Nam sẽ xử phạt hành chính bệnh nhân 2899. Sau đó, UBND tỉnh Hà Nam giao Công an tỉnh Hà Nam và các ngành liên quan rà soát lại hồ sơ vụ việc, nếu hồ sơ đủ căn cứ sẽ truy cứu hình sự đối với bệnh nhân 2899.
Như vậy, đến sáng 3.5, Hà Nam đã có 14 người nhiễm Covid-19 ở các xã Đạo Lý, Bắc Lý, Chân Lý, đều thuộc H.Lý Nhân.
Trước đó, UBND tỉnh Hà Nam đã ra quyết định, từ 13 giờ ngày 1.5, tiến hành thực hiện cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý theo Chỉ thị 16 và giãn cách xã hội đối với 2 xã Bắc Lý, Chấn Lý theo Chỉ thị 15. Thời gian thực hiện từ 13 giờ ngày 1.5. 
UBND tỉnh Hà Nam cũng đã quyết định dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn uống; các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, cắt tóc, gội đầu, spa, làm đẹp trên địa bàn huyện Lý Nhân từ 13 giờ ngày 1.5.
UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu người dân tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, các buổi tiệc liên hoan, gặp mặt… và các hoạt động tập trung đông người; hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu và phải thực hiện nghiêm yêu cầu "5K".
Người dân Hà Nam bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Công an tỉnh Hà Nam và các địa phương chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và vi phạm các quy định phòng, chống dịch.
Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nam, đến sáng 3.5, ngành y tế đã lấy được tổng số 3.784 mẫu xét nghiệm Covid-19, trong đó có 3.666 mẫu cho kết quả âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.