Hà Nội: 19 quận, huyện được phép bán hàng mang về đến 21 giờ

Mai Hà
Mai Hà
15/09/2021 20:45 GMT+7

Sở Y tế Hà Nội tối nay, 15.9, công bố chính thức 19 quận, huyện của thành phố được phép nới lỏng các hoạt động dịch vụ. Tuy nhiên, vẫn chưa có hướng dẫn mới về giấy đi đường tại các khu vực đã nới lỏng này.

Tối 15.9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo văn bản của UBND TP.Hà Nội về điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Sở này đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội rà soát các quận, huyện, thị xã không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng từ thời điểm thực hiện Chỉ thị 20 ngày 3.9 của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Hà Nội cho phép quán ăn bán mang về ở nơi Covid-19 "hạ nhiệt"

Theo đó, tính đến chiều tối 15.9, có 19 quận, huyện, thị xã đáp ứng tiêu chí trên, gồm 6 quận: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ và 13 huyện, thị xã: Ba Vì, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa.
Tuy nhiên, UBND TP.Hà Nội vẫn chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể liên quan đến giấy đi đường của người dân khi nới lỏng giãn cách tại 19 quận, huyện, thị xã nêu trên. Nhiều người dân cũng bày tỏ thắc mắc về việc với các hàng ăn uống được bán mang về thì được phép đến mua hay gọi ship?
Theo Công điện số 3084 của UBND TP.Hà Nội, từ 12 giờ ngày 16.9, với các địa bàn quận, huyện chưa ghi nhận ca nhiễm cộng đồng được phép hoạt động trở lại:
Cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập.
Cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng.
Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.
Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc, thực hiện 5K, quét mã QR bắt buộc với khách đến mua hàng, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở, hạn chế tiếp xúc tối đa.

Covid-19 sáng 16.9: Cả nước 645.640 ca nhiễm, 412.650 ca khỏi | TP.HCM, Hà Nội nới dần giãn cách

Trước đó, từ ngày 9.9, một số phường trên địa bàn Q.Long Biên được thiết lập trạng thái “bình thường mới”. Các hàng quán phục vụ đồ ăn, kinh doanh hàng thiết yếu được mở cửa trở lại, tất cả theo hình thức bán mang về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.