Hà Nội: 7 cục nóng điều hòa rơi xuống khu vui chơi trẻ em ở chung cư

Trần Cường
Trần Cường
28/04/2021 06:40 GMT+7

Đêm 27.4, 7 cục nóng điều hòa bất ngờ rơi xuống khu vui chơi trẻ em ở chung cư An Bình Plaza (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến cư dân ở đây rất bức xúc và bất an.

Dù đã nửa đêm, nhưng hàng chục cư dân sinh sống ở Chung cư An Bình Plaza, địa chỉ tại 97 Trần Bình (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn bức xúc trước sự việc giàn cục nóng điều hòa bất ngờ rơi xuống khu vui chơi trẻ em, họ đội mưa đòi quyền lợi, không cho công nhân thu dọn hiện trường khi ban quản lý tòa nhà chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Bất an vì 7 cục nóng điều hòa rơi xuống sân chơi trẻ em ở chung cư

Đêm 27.4, một giàn điều hòa bất ngờ đổ sập xuống khu vui chơi tại chung cư An Bình Plaza

Ảnh Trần Cường

Anh Phạm Việt Hùng (42 tuổi, cư dân chung cư An Bình Palza) cho biết, khoảng 22 giờ ngày 27.4, anh nghe tiếng động lớn phía lối lên xuống hầm để xe, liền chạy xuống kiểm tra thì phát hiện một giàn cục nóng điều hòa đổ ập xuống khu vui chơi của trẻ em. May mắn là sự cố xảy ra muộn nên không khiến ai bị thương.
“Sự việc khiến tôi và cư dân tại đây vô cùng bức xúc. Chúng tôi muốn chủ đầu tư xem xét vấn đề này, cũng như kiểm tra lại an toàn của toàn bộ tòa nhà, bởi ở đơn nguyên bên cạnh cũng có 2 giàn cục nóng treo lơ lửng như vậy mà phía dưới là trường mầm non”, anh Hùng bức xúc.

Sự cố xảy ra muộn nên may mắn không gây thiệt hại về người 

Ảnh Trần Cường

Theo anh Hùng, chung cư này mới hoàn thiện, cư dân chuyển về chưa đông, nhưng những giàn điều hòa lơ lửng như vậy khiến mọi người rất bất an.

Có 7 cục nóng điều hòa đã rơi xuống phía dưới

Ảnh Trần Cường

Cùng nỗi bức xúc, chị U., một cư dân sinh sống tại đây cho biết phía trên dàn cục nóng vừa rơi xuống vẫn còn 1 giàn tương tự, hiểm họa vẫn luôn rình rập trên đầu cư dân và các cháu.
"Hôm nay trời mưa và đã muộn nên các cháu không xuống chơi, chứ giả sử giàn cục nóng rơi đúng lúc đang có nhiều trẻ nhỏ chơi ở dưới thì hậu quả sẽ ra sao? Tôi đề nghị làm rõ việc treo cục nóng như vậy phục vụ cho khu văn phòng, thương mại của chủ đầu tư hay của ai, có đúng thiết kế được phê duyệt hay không", chị U. bức xúc.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, có 7 cục nóng điều hòa đã sập xuống khu vui chơi trẻ em tại chung cư An Bình Plaza.

Chiếc vít nở gắn các giàn nóng điều hòa chỉ dài khoảng 7 cm

Ảnh Trần Cường

Đặc biệt, phần vít bắt vào tường để giữ giá đỡ cục nóng điều hòa chỉ khoảng 7 cm, lộ rõ khi bị nhổ khỏi tường và rơi xuống phía dưới.
Cư dân tại chung cư cho biết sẽ tiếp tục đề nghị chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà có câu trả lời thỏa đáng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.