Hà Nội: Cà phê trong nhà được hoạt động trở lại, hàng quán vỉa hè vẫn đóng cửa

Vũ Hân
Vũ Hân
01/03/2021 18:13 GMT+7

Hà Nội cho phép các hoạt động kinh doanh ăn uống, phục vụ trong nhà mở cửa trở lại từ ngày 2.3. Trà đá, hàng quán vỉa hè vẫn phải đóng cửa .

Chiều 1.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã. Do tình hình dịch tại Hà Nội đã tương đối ổn định, nên nội dung chính của phiên họp là bàn việc tháo gỡ một phần các biện pháp giãn cách để đảm bảo đời sống người dân.
Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.
Tuy nhiên, ông Hạnh vẫn dự báo trong thời gian tới Hà Nội có thể ghi nhận thêm ca mắc mới, đặc biệt khi học sinh, sinh viên quay trở lại học và các địa phương nới lỏng các biện pháp giãn cách.   

Chiều 1.3: Thêm 13 ca mắc Covid-19 ở Hải Dương và Kiên Giang

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, đề nghị thời gian tới, người về từ Hải Dương từ 3.3 (ngày Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16) phải tiếp tục khai báo y tế; người về từ H.Cẩm Giàng, H.Kinh Môn, H.Kim Thành và TP.Hải Dương vẫn phải cách ly tại nhà 14 ngày; nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày gần nhất thì được học tập, làm việc bình thường.

Vũ trường, quán bar, karaoke, internet, trà đá vỉa hè... vẫn phải đóng cửa

Kết luận cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết Thường trực Thành ủy đã quyết định cho các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn, uống, trong đó có cà phê) sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 2.3 nhưng phải đảm bảo giãn cách giữa người và người là 1 m, hoặc là 2 m nếu không có tấm chắn.
“Vũ trường, quán bar, karaoke, internet, trà đá vỉa hè… vẫn không được hoạt động, chờ chỉ đạo của thành phố”, ông Dũng cho biết thêm.
Liên quan đến các di tích, cơ sở tôn giáo, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội giao Sở VH-TT và các quận, huyện, thị xã phải rà soát, sẵn sàng các phương án phòng dịch, chuẩn bị sẵn sàng khi thành phố quyết định cho mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp.
“Thành phố đang cân nhắc và trong một vài ngày tới sẽ giao quyền cho các quận, huyện quyết định thời gian mở cửa trở lại. Với di tích chùa Hương, Sở VH-TT và Sở Y tế phối hợp với huyện để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của thành phố và chờ quyết định mở cửa trở lại vào thời điểm thành phố sẽ quyết sau”, ông Dũng nói.

Hàng triệu niềm vui ngày học sinh TP.HCM trở lại trường sau đợt nghỉ dài vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.