Hà Nội chống Covid-19: Nơi nguy cơ cao sẽ áp biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 17

Mai Hà
Mai Hà
28/07/2021 18:54 GMT+7

Công an Hà Nội đã huy động 4.147 cảnh sát khu vực, 789 tổ công tác để tăng cường kiểm tra vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19 . Các địa bàn có nguy cơ cao sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 17 trước đó.

Tại cuộc họp Sở Chỉ huy phòng, chống Covid-19 của TP.Hà Nội hôm nay, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, các địa bàn có nguy cơ cao sẽ được áp dụng biện pháp mạnh hơn Chỉ thị số 17/CT-UBND.

Tạm phong tỏa Vincom Bà Triệu ở Hà Nội vì một bảo vệ nghi mắc Covid-19

Ông Anh cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố, “chia lửa” với lực lượng công an cả trong việc bố trí thêm các chốt kiểm soát; tổ chức thêm lực lượng hỗ trợ như huy động lực lượng quân nhân dự bị, bảo vệ dân phố, dân phòng, đoàn viên, hội viên, các tổ Covid-19 cộng đồng, các tình nguyện viên..., không để tình trạng “ngoài chặt, trong lỏng”.
Tăng cường kiểm tra, giám sát đột xuất, trọng tâm là việc chấp hành của người dân đối với quy định “chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết” và bảo đảm lượng người đi làm của các cơ quan, doanh nghiệp.
Công an thành phố đã lập 29 chốt kiểm soát các cửa ngõ thủ đô, tăng 7 chốt so với thời gian đầu; đồng thời, huy động 4.147 cảnh sát khu vực quản lý chặt nơi cư trú; 789 tổ công tác ở công an các quận, huyện, thị xã để tăng cường kiểm tra vi phạm.
Bước đầu đã xử phạt 1.359 trường hợp vi phạm, ra ngoài không đúng quy định, không đeo khẩu trang và 32 cơ sở kinh doanh hoạt động không đúng quy định...
Theo Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, công tác phòng, chống dịch Covid-19 còn lâu dài, không chỉ 15 ngày giãn cách xã hội, nên thành phố phải có kế hoạch, kịch bản lâu dài để nắm thế chủ động.
Các địa phương phải tăng cường các biện pháp phòng thủ để giữ an toàn cho các địa bàn chưa có F0, tạo thành các “vùng xanh” trong thành phố. 

Bản tin Covid-19 ngày 28.7: Cả nước 6.559 ca bệnh; TP.HCM dự kiến giãn cách 1-2 tuần trong tháng 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.