Hà Nội chuyển rét từ đêm mai

09/03/2020 16:48 GMT+7

Do ảnh hưởng của không khí lạnh , các tỉnh Bắc bộ và khu vực Hà Nội có mưa giông, từ đêm mai, 10.3, thời tiết chuyển rét.

Chiều nay, 9.3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, bộ phận không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc vẫn đang di chuyển xuống phía nam và tiến sát đến các tỉnh vùng núi phía Bắc nước ta.
Dự báo trong đêm nay, khối không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở khu vực đông bắc Bắc bộ. Gần sáng và ngày mai, 10.3, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến bắc Trung bộ và một số nơi ở trung Trung bộ.
Do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp bị nén, sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, nên từ đêm nay, ở Bắc bộ cục bộ có mưa rào và giông. Dự báo từ ngày mai, mưa giông mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, dự báo thời tiết ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ từ ngày mai trời chuyển mát, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc trời chuyển rét. Bắt đầu từ đêm mai, Bắc bộ chuyển rét, nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 17 - 20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.
Tại Hà Nội, dự báo từ đêm nay sẽ có mưa rào cục bộ, kèm giông. Dự báo sang ngày mai, trời chuyển mát và từ đêm mai, thời tiết chuyển rét, với nhiệt độ khoảng 18 - 20 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.