Hà Nội đề nghị tổ dân phố phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép

Vũ Hân
Vũ Hân
26/07/2020 12:39 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có công điện khẩn về việc phòng dịch Covid-19 , trước việc xuất hiện ca bệnh mới trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây tại TP. Đà Nẵng .

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu Công an thành phố phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn; chỉ đạo tổ dân phố, thôn xóm phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra, cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19; xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19 (nếu có).
Tất cả các trụ sở, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn thành phố được yêu cầu phải có nước sát khuẩn để sát khuẩn tay, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang nơi công cộng khi tham gia giao thông.
Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, sẵn sàng truy vết triệt để các trường hợp dương tính, xác định những người tiếp xúc (F1, F2), tổ chức cách ly ngay tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1 và tổ chức theo dõi y tế, không dể dịch lây lan trong cộng đồng.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ để xác định những trường hợp mắc bệnh; thực hiện rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi đông người.
Sở Y tế được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, trang thiết bị, dự phòng hóa chất vật tư tiêu hao để đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu; đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần đối với các trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh vào Hà Nội; tiếp tục theo dõi y tế tại cộng đồng ít nhất 14 ngày sau thời gian cách ly bắt buộc và lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 một lần nữa trước khi hết thời gian theo dõi y tế, nếu cần thiết xét nghiệm lại sau 1 tháng; giám sát chặt chẽ diễn biễn dịch để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. 
Bộ Tư lệnh Thủ đô được yêu cầu chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung của quân đội quản lý tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung; không được để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.
Sở Y tế được giao chủ trì, phối hợp Sở Du lịch tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung (khách sạn, cơ sở lưu trú đã được UBND TP phê duyệt); xử lý nghiêm những khách sạn, cơ sở lưu trú không thực hiện nghiêm túc quy đinh phòng, chống dịch Covid-19. Không được để lây nhiễm chéo dịch bệnh trong các cơ sở cách ly tập trung và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đà Nẵng tạm dừng karaoke, bar, massage và các sự kiện đông người để phòng Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.