Hà Nội: Lấy 5.000 mẫu xét nghiệm trong ‘ổ dịch’ Q.Đống Đa sau tham mưu của chuyên gia

Trần Cường
Trần Cường
06/08/2021 19:42 GMT+7

Sau khi mời chuyên gia y tế cao cấp về đánh giá, lực lượng y tế Q.Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức lấy mẫu diện rộng cho 5.000 người dân trong các “ổ dịch” trên địa bàn để có bước xử lý tiếp theo.

Chiều 6.8, trao đổi với Thanh Niên, một đại diện Trung tâm Y tế Q.Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tổ chức lấy 5.000 mẫu xét nghiệm cho người dân ở các “ổ dịch” tại P.Văn Chương và P.Thổ Quan để đánh giá tình hình lây lan dịch bệnh trên địa bàn.
Trong đó, P.Văn Chương lấy 2.800 mẫu và P.Thổ Quan lấy 2.200 mẫu.

Chiều 6.8, Trung tâm Y tế Q.Đống Đa tổ chức lấy 5.000 mẫu cho người dân trong các ổ dịch trên địa bàn

Ảnh Trần Cường

Trước đó, chỉ trong 2 ngày, P.Văn Chương phát hiện gần 20 ca mắc Covid-19. Sáng 5.8, lãnh đạo địa phương đã mời PGS - TS Trần Đắc Phu, chuyên gia y tế cao cấp của Bộ Y tế, và PGS - TS Hoàng Đức Hạnh, nguyên Phó giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội, về để đánh giá, xin ý kiến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.
Đại diện Trung tâm Y tế Q.Đống Đa cho biết, riêng địa bàn P.Văn Chương hiện có khoảng 5 ổ dịch, các ca nhiễm đều rõ nguồn lây, cùng trong gia đình.

Tại ngõ Văn Chương (P.Văn Chương), Trung tâm Y tế Q.Đống Đa đã huy động hàng chục cán bộ, thiết lập 5 điểm lấy mẫu

Ảnh Trần Cường

Trả lời Thanh Niên, PGS - TS Trần Đắc Phu cho biết, sau khi về địa bàn, ông đánh giá tình hình dịch bệnh tại ngõ Văn Chương (P.Văn Chương) rất phức tạp. Ông đã đề nghị phong toả chặt hơn các ổ dịch; cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm để người dân không đi ra ngoài.
“Ngoài ra, tôi cũng đề nghị phải xét nghiệm diện rộng để xem nguy cơ lây lan như thế nào, còn F0 không. Xét nghiệm xong mới đánh giá, có các bước triển khai tiếp theo”, ông Phu nói.

Đây là lần lấy mẫu lớn nhất từ trước tới nay tại Hà Nội

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 6.8, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ ngõ Văn Chương (P.Văn Chương) để thực hiện công tác lấy mẫu.
5 bàn lấy mẫu được triển khai dọc con ngõ. Hàng chục cán bộ y tế tham gia lấy mẫu, hướng dẫn người dân.

Dự kiến toàn Q.Đống Đa sẽ lấy 5.000 mẫu xét nghiệm trong đợt này

Ảnh Trần Cường

Trước đó, ngày 4.8, UBND Q.Đống Đa đã ban hành quyết định thành lập khu cách ly y tế đối với nhiều khu dân cư trên địa bàn P.Văn Chương và P.Thổ Quan, nhằm khoanh vùng, truy vết y tế, dập dịch. Thời gian cách ly bắt đầu 17 giờ ngày 4.8 đến khi có quyết định mới.
Trong ngày 4.8, lực lượng chức năng đã lập nhiều chốt chặn, thiết lập vùng cách ly y tế đối với các khu vực này. Nhiều người dân đến tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm được lực lượng gác chốt hỗ trợ chuyển vào bên trong, tránh tiếp xúc với người vùng cách ly.

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Cả nước 8.324 ca Covid-19, chờ tin mới từ vắc xin "made in Việt Nam"



Người dân xếp hàng đợi lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh Trần Cường

Lực lượng y tế phát loa gọi người dân ra lấy mẫu 

Ảnh Trần Cường

Việc lấy mẫu được triển khai khẩn trương

Ảnh Trần Cường

Dự kiến trong hôm nay, 6.8, Trung tâm Y tế Q.Đống Đa sẽ lấy khoảng 5.000 mẫu xét nghiệm cho người dân trong các ổ dịch trên địa bàn

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.